Sau Văn Lâm, Quế Ngọc Hải lọt top 6 hậu vệ đáng xem nhất Asian Cup 2019

07:28 Thứ tư 02/01/2019

Với màn thể hiện ấn tượng tại AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải vừa được trang Fox Sport bầu chọn là một trong 6 hậu vệ đáng xem nhất tại VCK Asian Cup sắp tới.

Trước thềm Asian Cup 2019, tờ Fox Sport đã đưa ra những bình chọn top 6 cầu thủ đáng xem nhất ở những vị trí khác. Ngoài Quang Hải, Văn Hậu, thủ môn Đặng Văn Lâm, thì mới đây Quế Ngọc Hải đã được nhắc tên. “Từ chàng thanh niên nóng nảy đến người thủ lĩnh hàng phòng ngự Việt Nam” trang này viết.

Sau Văn Lâm, Quế Ngọc Hải lọt top 6 hậu vệ đáng xem nhất Asian Cup 2019 - Bóng Đá

 Bài viết trên trang Fox Sport.

Tác giả bài viết nhắc lại rằng Quế Ngọc Hải từng là một cầu thủ trẻ tài năng, nhưng vì "cái đầu nóng" nên đã mất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, trong năm 2018 anh có sự trở lại mạnh mẽ, trở thành thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia Việt Nam. 

Chưa bao giờ có bất kỳ nghi ngờ nào về tài năng của hậu vệ đa năng này, nhưng trong năm qua rõ ràng anh đã có sự trưởng thành vượt bậc.

Khả năng phòng ngự, tranh chấp bóng và khả năng lãnh đạo của Ngọc Hải là một yếu tố quan trọng đằng sau thành công của tuyển Việt Nam... HLV Park Hang-seo rõ ràng có đủ sự tin tưởng vào anh để trao chiếc băng đội trưởng” – tác giả Gabriel Tan của tờ Fox Sport bình luận.

Trước đó, tờ Fox Sport cũng từng có bài viết thống kê về các đường chuyền bóng của Quế Ngọc Hải ở AFF Cup 2018. Sau vòng bảng, anh có 144 đường chuyền trúng đích sau 174 lần thực hiện, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 82,8%.

Trong đó, 42,5% các đường chuyền bóng của Quế Ngọc Hải hướng về phía cầu môn đối phương, là khởi nguồn của những đợt tấn công của ĐT Việt Nam.

Tờ này cũng cho rằng Quế Ngọc Hải hoàn toàn có thể hướng đến khả năng ra nước ngoài thi đấu và có thể ghi điểm với các đội bóng lớn trong khu vực cũng như ở Châu Á. 

Sau Văn Lâm, Quế Ngọc Hải lọt top 6 hậu vệ đáng xem nhất Asian Cup 2019 - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải sẽ là chỗ dựa cho đồng đội tại Asian Cup 2019.

Tại VCK Asian Cup 2019, việc Anh Đức hay Văn Quyết không thể góp mặt vì nhiều lý do khác nhau thì Quế Ngọc Hải sẽ là chỗ dựa tinh thần để giúp những cầu thủ "đàn em" vượt qua khó khăn trước các đội tuyển như Iran hay Iraq.

Bên cạnh đó, với lối chơi vững chắc như đã từng thể hiện tại AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt Nam hy vọng Quế Ngọc Hải sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp ĐT Việt Nam có được kết quả tốt.

Tịnh Đế | 06:40 02/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục