Sau trận Man City, những cầu thủ nào của Liverpool xứng đáng đá chính

20:50 Thứ ba 16/01/2018 | 2

TinTheThao.com.vnSau những gì đã thể hiện trong trận đấu với Manchester City, những Emre Can, Alex Oxlade-Chamberlain,... có lẽ xứng đáng nhận được một vị trí chắc chắn hơn trong đội hình xuất phát của Liverpool.

Emre Can

Tiền vệ người Đức đã chơi một trận cực hay tại Anfield vào cuối tuần qua. Khả năng đọc tình huống và đánh chặn hiệu quả của Emre Can đã giúp cho hàng tiền vệ của Liverpool dễ dàng làm chủ được khu trung tuyến. Không phải ngẫu nhiên mà từ thời điểm Milner vào sân, The Kop đã đánh mất thế trận và liên tục bị Man City gỡ lại 2 bàn.

Sau trận Man City, những cầu thủ nào của Liverpool xứng đáng đá chính - Bóng Đá

 Emre Can đã làm chủ rất tốt tuyến giữa của Liverpool

Có lẽ Klopp sẽ phải rất cân nhắc trao thêm cơ hội ra sân đá chính cho Can nhiều hơn trong tương lai. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ người Đức này đã cho thấy anh chẳng hề thua kém Henderson về khả năng hỗ trợ phòng ngự. Với việc Juventus đang theo rất sát Can, nếu Klopp không khôn khéo trong việc xử lý, rất có thể cầu thủ này sẽ ra đi vào cuối mùa.

Alex Oxlade-Chamberlain

Coutinho đã đi, và rõ ràng giờ đây chính là cơ hội để Chamberlain tỏa sáng và giành lấy một suất đá chính trong đội hình của Liverpool. Trước Man City, Chamberlain đã chơi một trận đấu đầy năng nổ và hỗ trợ hết mình cho các đồng đội ở khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự. Chính cựu ngôi sao của Arsenal này cũng là người đã có bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu bằng một tình huống solo rất hay.

Tuy nhiên để có thể khiến NHM có thể quên hoàn toàn Coutinho, Chamberlain chắc chắn sẽ còn phải trau dồi kỹ năng nhiều hơn nữa, đặc biệt là ở khả năng chuyền bóng. Rất nhiều lần trong trận đấu này, tiền vệ số 21 đã quan sát tình huống rất tốt, nhưng cuối cùng lại tung ra những đường chuyền rất thiếu chính xác, thậm chí là sửa lưng đồng đội.

Simon Mignolet

Nếu phải chỉ ra một cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Liverpool vào cuối tuần qua, chắc chắn không ai có thể cạnh tranh lại với Loris Karius. Khả năng phản xạ và đoán đọc tình huống của thủ thành người Đức là quá kém, và điều đó một phần cũng đã giúp Man City có được 3 bàn tại Anfield.

Sau trận Man City, những cầu thủ nào của Liverpool xứng đáng đá chính - Bóng Đá

 Mignolet nên được bắt chính nhiều hơn

Karius cứ chơi bóng nghiệp dư như thế, rõ ràng NHM càng muốn Liverpool phải mua ngay một thủ thành mới. Trong trường hợp chưa kịp mua thêm ai trong tháng Giêng này, Mignolet chắc chắn vẫn sẽ là người khiến các CĐV Phố Cảng yên tâm hơn. Đúng là Mignolet có điểm yếu là phong độ thiếu ổn định, nhưng ít ra khả năng phản xạ của thủ thành người Bỉ này là tốt hơn rất nhiều so với Karius.

Virgil van Dijk

Lý giải cho việc bản hợp động 76 triệu bảng vắng mặt trong trận đấu với Man City, Klopp đã cho biết đó là vì yếu tố chiến thuật. Tuy nhiên nhìn cái cách mà Lovren và Matip đá đầy chủ quan và mơ ngủ trong những phút cuối trận, có thể thấy rằng Liverpool đang rất cần những mẫu thủ lĩnh như Van Dijk lớn thế nào.

Hy vọng trận đấu với Man City chỉ là một trong số ít lần hiếm hoi mà Klopp loại Van Dijk vì yếu tố chiến thuật. Nếu không, có lẽ các CĐV Liverpool sẽ vẫn cần rất nhiều đến thuốc trợ tim mỗi khi theo dõi các trận đấu của đội nhà.

Video tài năng của Virgil van Dijk

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 20:10 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục