Sau trận chung kết Champions League, Pochettino đã phạm vô số sai lầm chết người

23:52 Thứ tư 25/09/2019

TinTheThao.com.vnKể từ sau thành công tại Champions League mùa trước, Tottenham Hotspur đi hết từ sai lầm này đến sai lầm khác.

Sau trận chung kết Champions League với Liverpool (thua 0-2), Tottenham Hotspur của Mauricio Pochettino đã đánh mất hoàn toàn hình ảnh của chính họ. Bệ rạc và thiếu sức sống, chẳng ai còn nhận ra một Sprurs có lối đá pressing rực lửa đầy mạnh mẽ nữa.

Chỉ giành được 2 chiến thắng sau 6 vòng đấu đầu tiên của Premier League mùa này, để Olympiakos cầm hòa 2-2 tại Champions League. Khởi đầu của Tottenham mùa này đi từ thất vọng đến thảm họa sau trận thua vừa qua trước Colchester United, đội bóng đang chơi ở giải League Two (tương đương giải hạng Ba) tại cúp Liên đoàn Anh.

Sau trận chung kết Champions League, Pochettino đã phạm vô số sai lầm chết người - Bóng Đá

 Spurs đang có phong độ rất tệ.

Người chịu trách nhiệm chính cho vấn đề hiện tại của Sprurs chắc chắn phải là HLV trưởng của họ, Mauricio Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina mắc vô số sai lầm, mà đầu tiên phải kể đến chuyện bày binh, bố trận chưa hợp lý của ông.

Mùa giải này, "Gà trống" trung thành với việc bố trí ba tiền vệ trung tâm ở giữa sân là Harry Wink chơi thấp nhất, Ndombele và Moussa Sissoko đá nhô cao để càn quét nhờ vào khả năng tranh chấp tuyệt vời của họ. Harry Kane, Son Heung-min và Christian Eriksen sẽ là ba mũi tấn công, có nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng.

Như vậy có thể thấy Spurs không có một cầu thủ đá cánh nào rõ ràng, cả Kane, Son và Eriksen đều có xu hướng chơi trực diện với hướng khung thành. Từ đó, trách nhiệm tấn công bên hai hành lang đặt cả vào bộ đôi hậu vệ cánh là Danny Rose và Serge Aurier. Điều này làm hạn chế đi rất nhiều sức mạnh của họ, khi Spurs chỉ lợi hại ở khu vực trung lộ.

Thêm nữa, Pochettino đã quá cẩn trọng trong việc xoay tua đội hình. Cất Son Heung-min, người vừa tỏa sáng trong trận đấu với Crystal Palace khi đối đầu với Olympiakos là quyết định khá khó hiểu của ông.

Sau trận chung kết Champions League, Pochettino đã phạm vô số sai lầm chết người - Bóng Đá

 Những quyết sách sai lầm của Pochettino là nguyên nhân dẫn đến hệ quả trên.

Son đã bỏ lỡ hai trận đấu hồi đầu mùa, cho nên Champions League hoàn toàn là cơ hội để tiền đạo người Hàn Quốc sớm bắt nhịp trở lại. Nhưng không, Pochettino quyết định loại anh chỉ vì muốn xoay tua đội hình.

Việc trọng dụng những kẻ muốn ra đi và hết động lực cống hiến cho CLB như Alderweireld và Eriksen của Pochettino cũng gây tranh cãi. Để giờ đây cả hai cầu thủ này đều không giữ được phong độ đỉnh cao như mùa trước, ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của đội bóng.

Tottenham giờ đã ở chân tường, 7 trận gần nhất đội bóng này chỉ thắng được 1, chắc chắn HLV trưởng của họ cần thay đổi, đầu tiên là trong chính tư duy của mình để tìm cách vực dậy "Gà trống".

Vương Ngọc | 23:20 25/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục