Sau tất cả, "trục quái vật" Terry - Lampard - Drogba đã trở lại?

16:38 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnKể từ khi bộ ba John Terry, Frank Lampard và Didier Drogba giã từ sân cỏ, người hâm mộ bóng đá vẫn chưa thể chứng kiến lại một trục đội hình có sức ảnh hưởng lớn như những ngôi sao của Chelsea.

Trong suốt những năm tháng huy hoàng của Chelsea ở giai đoạn đầu thế kỷ XXI, bắt đầu bằng thời kỳ trị vì của Jose Mourinho và tính đến giai đoạn The Blues nâng cao chức vô địch Champions League, đội chủ sân Stamford Bridge đã khiến cả Châu Âu dậy sóng với tài năng của bộ ba John Terry, Frank Lampard và Didier Drogba. 

Nếu như Terry là một trung vệ có lối đá phòng ngự tinh quái, Lampard là "máy làm bàn" có một không hai ở khu trung tuyến thì Drogba lại sở hữu khả năng công thủ toàn diện và luôn biết cách lên tiếng khi đội bóng cần anh nhất. Cùng nhau, họ đã xây dựng nên một trục dọc hoàn hảo cho Chelsea và khiến rất nhiều ông lớn ở Lục địa già phải e ngại.

Sau tất cả,

Bộ ba Terry - Lampard - Drogba được xem là trục dọc huyền thoại của Chelsea.  

Tuy nhiên, theo thời gian, từng huyền thoại một ở phía Tây London lần lượt giải nghệ và người hâm mộ The Blues đã không còn được chứng kiến bộ ba này tung hoành trên sân cỏ như những năm nào nữa. Thế nhưng, khi Frank Lampard được mời vào ghế huấn luyện tại sân Stamford Bridge, anh đã thể hiện rõ quyết tâm xây dựng lại một trục dọc huy hoàng cho Chelsea như những năm xưa.

Bằng khả năng phát hiện, bồi dưỡng và thôi thúc các tài năng trẻ mau chóng phát triển, "Super Frankie" đang dần có những bước đầu thành công khi tạo nên thế hệ mới mang tên Fikayo Tomori, Mason Mount cùng Tammy Abraham. 

Trong lần đầu tiên được tung vào sân đá chính trong màu áo The Blues ở Premier League, trung vệ năm nay chỉ mới 21 tuổi, Tomori đã gây ấn tượng mạnh khi thực hiện 1 siêu phẩm vào lưới Wolverhampton với tình huống dứt điểm từ xa không thể đẹp mắt hơn. Sở hữu thể hình ấn tượng (cao 1m85), lối đá nhiệt huyết cùng tinh thần thi đấu máu lửa, "gà nhà" Chelsea đang gợi người hâm mộ nhớ lại hình ảnh của thủ quân huyền thoại, John Terry, lá chắn không thể thiếu trong những năm tháng hoàng kim của đại diện Tây London.

ĐHTB vòng 3 EPL 2019/2020 - Bóng Đá

Mount, Abraham và Tomori đang khiến người hâm mộ Chelsea kỳ vọng về một trục dọc huyền thoại mới của The Blues trong tương lai. 

Ở khu trung tuyến, Lampard cũng đang đích thân đào tạo nên một đệ tử chân truyền khi trao niềm tin vào Mason Mount. Không phụ lòng tin tưởng của chiến lược gia người Anh, tài năng 20 tuổi đã có được 3 bàn thắng tại Premier League và gây ấn tượng bằng tư duy chơi bóng thông minh cùng khả năng xử lý khéo léo.

Cuối cùng, nơi mặt trận tấn công, Tammy Abraham đang dần phá vỡ "lời nguyền số 9" khi vươn lên dẫn đầu danh sách "dội bom" ở xứ sương mù với 7 bàn thắng qua 5 trận đấu. Phong cách càn lướt, mạnh mẽ cùng những pha dứt điểm quyết đoán của chân sút 21 tuổi đang khiến các cổ động viên hồi tưởng về Didier Drogba, "Voi rừng" thiện chiến ngày nào của đội.

Nếu như 3 tài năng trẻ này tiếp tục duy trì sự ổn định và đà phát triển tốt, họ hoàn toàn có thể tỏa sáng để xây dựng nên một trục dọc mới tại Chelsea, tiếp nối thành công của những "quái vật" Premier League thuở nào thời Terry, Lampard và Drogba.  

Phi Yến | 12:38 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục