Sau tất cả, Solskjaer vẫn chưa có được thứ mình cần ở mùa Hè 2019

16:57 Thứ hai 24/06/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ vẫn đang hoạt động tích cực trên thương trường nhưng vẫn chưa thể mang về điều chiến lược gia người Na Uy mong muốn.

Các CĐV M.U vẫn đang chờ đợi hợp đồng mang tên Aaron Wan-Bissaka chính thức được công bố. Bởi lẽ sau nhiều ngày đàm phán, Manchester United đã chốt mức giá 55 triệu bảng với Crystal Palace. Cầu thủ U21 Anh sẽ kiểm tra y tế ngay trong tuần này và sớm ra mắt đội bóng mới. Thế nhưng, ban huấn luyện nửa đỏ thành Manchester có li do để tiếp tục đau đầu.

Sự ra đi của Ander Herrera và Antonio Valencia khiến đội chủ sân Old Trafford loay hoay tìm người thay thế. Không những vậy, Quỷ đỏ sẽ mất đi hai thủ lĩnh, hai cầu thủ có tiếng nói rất lớn trong phòng thay đồ. Theo lí giải của cựu thuyền trưởng Molde, ông muốn tân thủ quân của CLB phải là người được ngưỡng mộ, có tính cách đáng quý và là một tấm gương sáng cho tất cả noi theo.

Manchester United transfer strategy still isn't giving Ole Gunnar Solskjaer one thing he needs - Bóng Đá

 M.U thiếu hẳn một cầu thủ có tố chất thủ lĩnh như Ander Herrera.

Juan Mata vừa chấp nhận giảm 25% lương để tiếp tục gắn bó với "Nhà hát của những giấc mơ" thêm hai năm nữa. Xét tổng thể, cầu thủ người Tây Ban Nhà là một nhân cách lớn, tác phong vô cùng chuyên nghiệp và được nhiều đàn em kính nể. Thế nhưng vấn đề chính là cựu sao Valencia có đủ sức đá chính và mang chiếc băng đội trưởng hay không?

Paul Pogba và David De Gea là những cái tên đẳng cấp nhất đội hình nửa đỏ thành Manchester vào lúc này. Tuy nhiên, cả hai đều đang đánh tiếng muốn ra đi và chưa chắc đã được lòng các đồng đội. Gary Neville đã nói rằng đội chủ sân Old Trafford thiếu hẳn nhân tố có khả năng lãnh đạo. Thực tế giờ đây chỉ có Scott McTominay đủ tư chất để đảm nhận nhiệm vụ đó.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, chỉ có hai cầu thủ "lão làng" có được quyền lực trong phòng thay đồ đó là Zlatan Ibrahimovic. Người thứ hai theo đề cập của Ole Gunnar Solskjaer đó là Sebastian Schweinsteiger. Họ đều là những người có kinh nghiệm trận mạc dày dặn tuy nhiên lại không gắn bó lâu với M.U.

Manchester United transfer strategy still isn't giving Ole Gunnar Solskjaer one thing he needs - Bóng Đá

Scott McTominay là một chiến binh thực thụ nhưng tuổi đời còn quá trẻ.

Trong khoảng thời gian vừa qua, nhiều "sao số" của Manchester United đã bị chỉ trích vì việc sử dụng mạng xã hội không chuẩn mực. Cụ thể đó chính là Jesse Lingard dù anh đã không còn trẻ nữa. Rõ ràng "Solsa" không nhất thiết phải trao băng thủ quân cho một cái tên có thâm niên khoác áo CLB lâu năm. Chỉ đơn giản đó phải là mẫu người có lối sống lành mạnh và dẫn đường chỉ lối cho các đồng nghiệp.

Quỷ đỏ đang đi đúng hướng khi phát triển đội bóng dựa trên nền tảng là các sao trẻ người Anh. Thế nhưng để mài giũa những viên "kim cương thô" này, ban huấn luyện cần đưa về một nhà lãnh đạo. Dù mùa Hè 2019 đã trôi qua khá lâu, M.U vẫn chưa thể mang đến điều Solskjaer cần.

Giang Nam | 16:05 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục