Sau tất cả, Solskjaer đã nhận được những gì Sir Alex từng có

19:00 Thứ ba 06/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd đã hoàn tất bản hợp đồng thứ 3 vào mùa Hè 2019 này, sau khi vụ chuyển nhượng Harry Maguire từ Leicester được xác nhận.

Man Utd đã gặp quá nhiều vấn đề trong 6 năm kể từ khi Sir Alex Ferguson chấm dứt triều đại 27 năm của ông tại Old Trafford. 3 vị HLV tài ba, danh tiếng đã đến và ngậm ngùi ra đi. Từ David Moyes, Louis van Gaal cho đến Jose Mourinho đều nhận được kì vọng lớn, nhưng không ai trong số họ đưa Man Utd đến ngôi vô địch Premier League và cũng không ai trong số họ đưa Quỷ đỏ đến một phong cách chơi làm hài lòng những người hâm mộ trung thành.

 - Bóng Đá

 HLV Solskjaer nhận được sự ủng hộ lớn.

Ở cấp độ lãnh đạo, chiến lược chuyển nhượng của câu lạc bộ đã có những sai sót. Từ Marouane Fellaini đến Radamel Falcao, và từ Romelu Lukaku đến Alexis Sanchez, cách tiếp cận của United trên thị trường đã thiếu sự gắn kết. Vấn đề sở hữu của câu lạc bộ cũng có vấn đề. Phong độ tồi tệ của United kể từ khi chia tay Fergie đã khiến phong trào chống lại nhà Glazer nổi lên rầm rộ trong những tháng gần đây.

Nhưng trong số đó, điều gây khó chịu cho người hâm mộ Quỷ đỏ nhất chính là một đội hình thiếu ổn định, đặc biệt là ở hàng thủ. United không có những hậu vệ đẳng cấp, ổn định như Wes Brown, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra mà Sir Alex từng có trong mùa bóng 2008/09 - tiền đề để họ giành cú đúp Premier League và Champions League.

Jonny Evans, Daley Blind, Marcos Rojo, Eric Bailly, Chris Smalling và Phil Jones được sử dụng trong suốt thập kỷ qua, nhưng không ai vươn đến đẳng cấp hàng đầu, dù họ đã có lúc được tin tưởng.

 - Bóng Đá

 Maguire là miếng ghép hoàn hảo cho đội hình Quỷ đỏ.

Man Utd của Sir Alex vẫn tự hào với thành tích phòng ngự ấn tượng, nhưng 'cái móng' của họ đã xuống cấp trầm trọng những năm gần đây, khiến một vị HLV giỏi phòng ngự như Jose Mourinho cũng phải 'bó tay'. Tại thời điểm Người đặc biệt bị sa thải vào tháng 12 năm ngoái, Man Utd đã để thủng lưới ở Premier League nhiều hơn so với những gì họ đã trải qua trong cả mùa trước đó.

Không có gì ngạc nhiên khi Ole Gunnar Solskjaer bước vào kỳ chuyển nhượng này với mục tiêu tối thượng là tăng cường hàng phòng thủ. Quỷ đỏ đã chiêu mộ Aaron Wan-Bissaka từ Palace với giá 50 triệu bảng vào cuối tháng 6 và màn trình diễn của cầu thủ 21 tuổi người Anh trong chuyến du đấu đã xoa dịu nỗi lo 'mua hớ' của những người hâm mộ Quỷ đỏ.

Mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng của Harry Maguire tuy đắt đỏ, nhưng anh chính xác là những gì Man Utd cần, như lời nhận xét của Solsa: "Anh ấy có khả năng đọc trận đấu tuyệt vời, có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên sân, với khả năng giữ bình tĩnh dưới mọi áp lực, cùng sự điềm tĩnh với trái bóng, và có thể tạo ra tác động lớn ở 1/3 phần sân. Anh ấy có thể phù hợp tại Man Utd, ở cả trong và ngoài sân cỏ. Harry Maguire có một tính cách tuyệt vời và là một bổ sung chất lượng cho câu lạc bộ này."

Bên cạnh Victor Lindelof và Luke Shaw, 2 cái tên đều gây ấn tượng trong mùa trước, Man Utd cuối cùng cũng có một bộ tứ lí tưởng ở hàng phòng ngự.

(Theo M.E.N)

Guardiola tiếc vì không mua được Maguire:

Minh Tuấn | 17:07 06/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục