Sau tất cả, Pep Guardiola vẫn bị ám quẻ bởi "lời nguyền Messi"

18:00 Thứ năm 18/04/2019

TinTheThao.com.vnThất bại cay đắng trước Tottenham đêm qua tiếp tục khiến giới chuyên môn phải đặt câu hỏi về khả năng thành công của Pep Guardiola ở đấu trường Champions League.

Pep Guardiola đã tiêu hơn 700 triệu bảng kể từ khi đến Manchester City và chưa từng đi sâu ở Champions League hơn ... David Moyes. Đó là một sự thật phũ phàng mà người ta nhận ra sau trận thắng như thua của Man Ctiy trong đêm qua.

Sau tất cả, Pep Guardiola vẫn bị ám quẻ bởi

 Pep ăn mừng sau bàn thắng của Sterling ở phút 90+2.

Có những lúc đội chủ sân Etihad rất gần với chiến thắng. Đó là khoảnh khắc Sergio Aguero tìm lại bản năng sát thủ với cú vung chân không thể cản phá ở phút 59. Đó là tình huống Raheem Sterling làm vỡ tung cầu trường với bàn thắng ở phút 90+2. Song, với hai lần sử dụng VAR đúng lúc, trọng tài Cuneyt Cakir đã công nhận bàn thắng của Fernando Llorente và tước đi cú hat-trick của Sterling. Tham vọng của Man City, theo đó bị giáng một đòn chí mạng. 

Sau tất cả, Pep Guardiola vẫn bị ám quẻ bởi

 Nhưng chỉ ít giây sau đó, VAR đã từ chối bàn thắng này và giúp Tottenham đi tiếp. 

Như vậy, đã 3 năm rồi kể từ khi Pep đến nước Anh, Man City của ông không thể vươn tầm ở sân chơi châu lục. Cụ thể, The Citizens lần lượt thất bại trước Monaco, Liverpool và giờ là Tottenham. 700 triệu bảng là gần đủ để Mauricio Pochettino có một SVĐ mới cho Tottenham và Pellegrini cũng không cần nhiều đến thế để đưa Man City vào... Bán kết Champions League năm 2015.

Pep từng nói: "Tại vị ở một đội bóng hơn 3 năm là quá dài". Giờ đây, đế chế mà ông gầy dựng đã sắp tròn 3 năm và Man City vẫn giậm chân tại chỗ so với những đối thủ, chí ít về thành tích ở châu Âu. 

Sau tất cả, Pep Guardiola vẫn bị ám quẻ bởi

 Xa rời Messi, Pep chưa từng lên đỉnh ở Champions League. 

Cũng từ thất bại này, giới chuyên môn phải đặt câu hỏi về khả năng thành công của Pep Guardiola ở đấu trường Champions League. Phải chăng như Jose Mourinho và Harry Redknapp từng mỉa mai Pep: "Vô địch với một đội bóng có Messi thì vợ tôi cũng làm được". 

Quả thật, từ khi rời Barca, Pep thiếu chút duyên gì đó để xưng vương tại trời Âu. Ông lận đận 3 năm với Bayern Munich và cũng đang ngần ấy năm với Man City. Người ta chợt nhận ra, đã 8 năm rồi, từ cái ngày mà Pep cùng Messi nâng cao chiếc cúp bạc, ông chưa một lần có mặt ở trận Chung kết Champions League. 

Cuối cùng, để biết Pep có bị ám quẻ bởi "lời nguyền Messi" hay không, chính ông là người tự tìm lấy lời giải. Hoặc chuyển sang huấn luyện ở một đội bóng có tiềm lực cực lớn cỡ Real Madrid hoặc cố trụ lại Man City và biến những Sterling hay De Bruyne thành "Messi phiên bản mới".

Những pha bóng hay của Messi: 

Ngọa Long | 11:55 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục