Sau tất cả, Mourinho đã đem "xe buýt" đến Tottenham

16:02 Thứ ba 01/12/2020

TinTheThao.com.vnMùa giải này, không chỉ mỗi hàng công, Tottenham của Jose Mourinho còn có sự chuyển mình ở hàng thủ.

 

Video Mourinho nói về trận hòa Chelsea

Jose Mourinho là HLV ưa chuộng sự thực dụng. Chính vì thế nên NHM hẳn rất bất ngờ khi vào mùa giải trước, hàng phòng ngự của "Gà trống" thi đấu vô cùng hớ hênh. Dẫn dắt Tottenham, Mourinho dường như không thể phát huy món đòn sở trường làm nên thương hiệu.

NHM càng bất ngờ hơn khi nhà cầm quân thích phòng ngự như "Người đặc biệt" lại đang biến Tottenham thành đội bóng tấn công cực kỳ đáng xem vào mùa giải năm nay. Đó là những điểm kỳ lạ mà Tottenham của Mourinho đang thể hiện. Song, sau 10 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, một tập thể đúng với bản ngã của Mourinho đã được hình thành.

Sau tất cả, Mourinho đã đem

 Mourinho đang giúp Tottenham cải thiện khâu phòng ngự ở mùa giải thứ 2.

Tính đến lúc này, Tottenham đang là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải. Họ chỉ mới vào lưới nhặt bóng 9 lần. Spurs giữ sạch lưới 4/10 trận và nếu tính thêm cả Europa League, đội bóng thành London đã không nhận thêm bất kỳ bàn thua trong 4 lần ra sân gần nhất. Đó là sự tiến bộ so với chính Tottenham mùa giải trước.

Sau tất cả, Mourinho cũng đã đem thành công "chiếc xe buýt" đến thành London. Như trước Chelsea, Tottenham phòng ngự cực kỳ chặt chẽ và kỷ luật. Rất nhiều lần trong trận, phía trước khung thành của Hugo Lloris là 10 cái bóng áo trắng. Harry Kane và Son Heung-min là tiền đạo nhưng họ vẫn được yêu cầu lùi rất sâu.

Sau tất cả, Mourinho đã đem

 Mourinho dựng thành công xe buýt trước Chelsea.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của 2 tiền vệ dồi dào thể lực là Moussa Sissoko và Pierre-Emile Hojbjerg thực sự giúp đỡ cho hàng thủ rất nhiều. Bộ đôi này không chỉ đơn thuần làm lá chắn từ xa, kiềm tỏa khu trung tuyến, khi cần, cả 2 đều chủ động lùi xuống khoảng không giữa trung vệ lệch và hậu vệ cánh để tham gia phòng ngự. Đó là lý do Chelsea, tập thể có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh, bất lực trong việc sút tung lưới Hugo Lloris.

Sau tất cả, Mourinho đã đem

 2 tiền vệ trung tâm lệch luôn có trách nhiệm bọc lót cho đồng đội.

Hãy nhớ về trận thắng Manchester City 2-0 mới đây. Khi Kevin de Bruyne làm điều quen thuộc là khai thác khe nách giữa trung vệ lệch trái và hậu vệ trái của Tottenham, Hojbjerg luôn là người tích cực theo sát nhạc trưởng người Bỉ. Anh thường xuyên bám theo De Bruyne xuống sát đường biên và gây áp lực khiến số 17 của Man City chẳng thể tạo ra khác biệt. 

Sau tất cả, Mourinho đã đem

 Hojbjerg từng bắt chết De Bruyne trong trận thắng Man City.

Rõ ràng, Tottenham của Mourinho đang phòng ngự tốt hơn. Và đó mới đích thực là tập thể thuộc về Mourinho, một đội bóng sử dụng bệ phóng hàng thủ làm bàn đạp cho thành công.

Lữ Phong | 15:32 01/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục