Sau tất cả, Lê Công Vinh có vì bóng đá Việt Nam?

19:48 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnDù không hứa hẹn nhiều nhưng với nhiều người, cái tên Lê Công Vinh là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam khi anh tiếp quản cương vị quyền chủ tịch CLB TP HCM. Trẻ, nhiệt huyết và có những bước đi mới, táo bạo, Lê Công Vinh nhanh chóng cho thấy tính chuyên nghiệp của mình – điều còn quá xa xỉ của bóng đá Việt Nam hiện tại. Nhưng sau tất cả, liệu cựu ngôi sao của Sông Lam Nghệ An có phải là điểm sáng mà bóng đá nước nhà đang cần?

Trước Lê Công Vinh, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã tạo dấu ấn rõ nét trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Dẫu những cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chưa một lần vô địch V-League nhưng chí ít, tâm huyết và tiền bạc của bầu Đức đã tạo ra những lứa cầu thủ tài năng đang làm nòng cốt trong các đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Dàn sao trẻ của HAGL đang là trụ cột của các đội tuyển Quốc Gia Việt Nam.

Tuy còn nhiều ý kiến trái chiều qua việc bầu Đức làm, thậm chí người ta còn gọi ông là “Đức nổ” nhưng không thể phủ nhận HAGL là nơi mà những trẻ em yêu bóng đá Việt Nam có điều kiện học tập và phát triển tốt, bên cạnh đó những cầu thủ Việt cũng không lo là không được ra sân so với các đội bóng khác nơi mà những ngoại binh luôn được ưu tiên.

Nhìn một cách tổng thể, việc dốc tiền đầu tư học viện đào tạo cầu thủ trẻ và tạo điều kiện cho họ thi đấu là bước đi rất đúng đắn của bầu Đức, tiếc rằng những ngôi sao trẻ ấy chưa tạo nên dấu ấn bằng danh hiệu SEA Games hay AFF Cup nên thành quả của bầu Đức còn bị xem nhẹ và hoài nghi.

So với bầu Đức thì Lê Công Vinh – một quyền chủ tịch trẻ - từng thi đấu nước ngoài nên cách làm cũng có khác. Anh chú trọng hình ảnh CLB, chăm lo đời sống cầu thủ, giản dị, thẳng thắn nhưng không thiếu tham vọng. Nhiều ý kiến cho rằng Lê Công Vinh là hình ảnh chuyên nghiệp nhất của nền bóng đá Việt Nam lúc bấy giờ dù chúng ta đã lên chuyên nghiệp từ lâu nhưng hai từ ấy vẫn chỉ là trên sách vở.

 - Bóng Đá

 Công Vinh có những bước đi mạnh tay để nâng chất CLB TP.HCM.

Nhưng suy cho cùng những việc như sửa phòng thay đồ, đích thân ra cổng bán vé, thưởng mạnh tay cho cầu thủ, mạnh dạn chỉ trích trọng tài,… chỉ tốt cho CLB TP HCM và đánh bóng tên tuổi của vị quyền chủ tịch mà thôi còn bóng đá Việt Nam liệu có được lợi gì từ tác phong, cách làm ấy?

Như bao vị chủ tịch khác, Lê Công Vinh cũng lo cho thành tích đội bóng mình đầu tiên. Khác với bầu Đức, cựu ngôi sao SLNA dường như còn chuộng thành tích hơn. Bầu Đức không lo chuyện HAGL thi đấu bết bát miễn sao những cầu thủ trẻ của ông chơi nhiệt tình, đẹp mắt, có xuống hạng cũng không sao và trước sau ông cũng chỉ tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam.

Còn Lê Công Vinh, những tác phong của anh dù khá chuyên nghiệp nhưng người ta nào nghe anh đầu tư mạnh tay đào tạo trẻ hay những chính sách tạo điều kiện cho cầu thủ Việt. Ngay lúc này Lê Công Vinh đang rầm rộ công bố HLV mới của CLB là Toshiya Miura cùng dàn tân binh chất lượng như Sầm Ngọc Đức, Vũ Ngọc Thịnh, Trần Phi Sơn,… và thậm chí là ngoại binh từng chơi cho Man United.

 - Bóng Đá

 Đâu mới là cách làm đúng để nâng chất bóng đá Việt Nam?

Với những sự đầu tư đó CLB TP HCM sẽ được đánh giá cao trong V-League mùa sau. Nhưng với những ngôi sao đó cùng các ngoại binh thì rõ ràng những cầu thủ trẻ của CLB khó mà có chỗ đứng. Nếu chỉ loay hoay trong việc tung tiền mua ngôi sao, tậu ngoại binh để có thành tích, những Hà Nội, Bình Dương hay Đà Nẵng đã làm rồi, và thực tế cho thấy những điều đó chẳng mang lại điều gì quá tích cực cho nền bóng đá nước nhà.

Sau gần hai thập kỷ, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp và phát triển như người hâm mộ mong muốn. Chúng ta rất cần những người tâm huyết như bầu Đức hay chí ít một phần tác phong của quyền chủ tịch Lê Công Vinh. Nhưng một vài con én chẳng bao giờ làm nên một mùa xuân!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:00 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục