Sau tất cả, Coutinho đã biết phải làm gì với tương lai bản thân

18:28 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnSau tất cả, có lẽ việc ra đi ở thời điểm hiện tại là tốt nhất với Coutinho.

Thị trường chuyển nhượng hè 2019 tiếp tục hỗn loạn bởi sự càn quét của các ông lớn hàng đầu châu Âu. Chưa dừng lại ở đó, nhiều siêu sao cũng liên tục gây rối, khiến các thương vụ trở nên mệt mỏi, phức tạp. Một trong những bản hợp đồng chấn động nhất vẫn liên quan đến cái-tên-mà-ai-cũng-biết, Neymar.

Ngôi sao người Brazil đang vô cùng cương quyết một lần nữa tái hợp đại diện Catalan. Trong khi đó phía Barca cũng sẵn sàng đón chân sút số 10 trở lại. Thậm chí Ban lãnh đạo "Blaugrana" còn muốn bán tháo "bom tấn" đắt giá nhất lịch sử CLB, Coutinho để mở đường cho Neymar trở lại. Sau tất cả, với những ngày tháng ồn ào và mập mờ 1 năm rưỡi qua, tuyển thủ Brazil nên cân nhắc rời CLB Tây Ban Nha.

Coutinho  - Bóng Đá

Tương lai Coutinho trở nên mập mờ vì Neymar. 

Với Coutinho, những gì chân sút Nam Mỹ đóng góp cho Barca chỉ dừng ở mức thất vọng. Đó là lý do khiến tiền đạo số 7 không còn chỗ đứng và liên tục bị chỉ trích nặng nề. Vấn đề của chân sút xứ samba suốt thời gian qua chính là việc khó lòng hòa hợp với Barca. Ở mọi vị trí thi đấu, ngôi sao số 7 đều không đáp ứng và thể hiện được tầm ảnh hưởng lên lối chơi đội nhà. 

Trên hàng công, Coutinho từng đảm nhận vị trí cánh trái bên cạnh bộ đôi tiền đạo "Blaugrana" nhưng không thể hiện được đẳng cấp và tầm ảnh hưởng. Còn tuyến giữa, tuyển thủ số 7 cũng không thi đấu quá xuất sắc. Hiện tại, thêm sự xuất hiện của De Jong, hàng tiền vệ của Barca đang vô cùng chật chội, thử hỏi so với những cái tên thi đấu tốt như Arthur, Rakitic, Busquets, vị trí nào cho ngôi sao Nam Mỹ. 

Chưa kể, với sự xuất hiện của Griezmann thời điểm hiện tại, ngôi sao 27 tuổi cũng đang đối mặt với muôn vàn khó khăn. Với khả năng chơi bóng đa năng, linh hoạt ở nhiều vai trò, tiền đạo số 17 hoàn toàn có thể chiếm vị trí trên hàng công. 

Coutinho  - Bóng Đá

Dù Neymar không trở lại, Coutinho cũng nên ra đi.

Còn Coutinho, biết rằng phải chiến đấu để đảm bảo một suất đá chính nhưng cứ những mùa qua thì tương lai nào cho ngôi sao số 7. Chưa kể, chỉ với Dembele, Coutinho từng phải đấu tranh dữ dội để thoát khỏi kiếp dự bị. Nói đúng hơn, nhiều thời điểm, nếu chân sút người Pháp không chấn thương, tuyển thủ Brazil chỉ là cái tên xếp thứ 2. 

Ở tuổi 27, với tài năng thượng thừa cùng những cột mốc vẻ vang từng gặt hái, chân sút Nam Mỹ xứng đáng được nhiều hơn cuộc sống vô định ở Catalan. Cứ cho rằng thương vụ với PSG đổ vỡ, Neymar không trở lại Barca, Coutinho cũng khó tồn tại tại Camp Nou. Có thể một ngày nào đó, tiền đạo Brazil lại tiếp tục trở thành kẻ hy sinh cho một cái tên khác.

Ra đi không để lại bất cứ dấu ấn nào ở Barcelona là câu chuyện buồn với Coutinho. Thế nhưng, tiếp tục ở lại, đấu tranh trong một tương lai mập mờ sẽ trở thành bi kịch với cả đội nhà và bản thân siêu sao số 7. Sau tất cả, nếu không thể hòa hợp, chân sút 27 tuổi nên tìm một bến đỗ mới để phát triển cũng như khẳng định tầm vóc của mình. 

Bạch Băng | 15:51 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục