Sau tất cả, chỉ cần cho Solskjaer thời gian

15:54 Thứ ba 24/09/2019

TinTheThao.com.vnManchester United vẫn đang trải qua những trận đấu vô cùng thất vọng tại Premier League.

HLV Ole Gunnar Solskjaer dường như là hai con người khác, trước và sau khi ông được bổ nhiệm chính thức tại Manchester United. Lúc thay thế tạm thời Jose Mourinho, chiến lược gia người Na Uy biến Quỷ đỏ thành cỗ máy bất khả chiến bại, nhưng khi chính thức tại vị, cụ thể hơn là từ sau chiến thắng lịch sử tại Paris, Man United trở về bộ dạng của một con tàu đang đắm.

Đội chủ sân Old Trafford sa sút ngay ở giai đoạn quan trọng nhất ở mùa giải trước, đánh mất cơ hội lọt vào Top 4 Premier League và thất bại trước những đội bóng phải xuống hạng như Huddersfield và Cardiff. Sau chuyến du đấu hè không biết đến thất bại, Ole cùng các học trò đã vùi dập Chelsea với tỉ số 4-0 ở trận mở màn mùa giải mới, và đó là lần cuối cùng người hâm mộ Man United có thể cảm thấy niềm vui chiến thắng tại Premier League.

Jadon Sancho and James Maddison are players who can pull Ole Gunnar Solskjaer from ‘pretty bad’ Manchester United situation - Bóng Đá

 Solsa đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Dĩ nhiên, Quỷ đỏ đã đánh bại Leicester, nhưng chỉ bằng một quả phạt đền và trong một thế trận bị đối phương lấn lướt. Đội bóng có thể giành được 3 điểm, nhưng cổ động viên thì không có lí do để phấn khởi. Và ngay ở vòng đấu kế tiếp, Man United tự biến mình thành một đội bóng trung bình khi phơi áo trên sân West Ham. Trừ Aaron Wan-Bissaka, toàn bộ cầu thủ đều phải gánh chịu cơn thịnh nộ đến từ các cổ động viên.

Solskjaer phải chịu trách nhiệm khi đội bóng thất bại, đó là suy nghĩ của Matic và cũng từ rất nhiều người hâm mộ. Dù vậy, hãy nhìn vào thực tế, sự sa sút không đến từ 3 bản hợp đồng mới mà ông đem về Old Trafford. Chiến lược gia người Na Uy từng nhắc về một cuộc "thanh trừng", và không ít cầu thủ đã phải ra đi. Nhưng, thế đã là đủ? Những "tàn dư" của các thời huấn luyện viên trước như Juan Mata hay chính Nemanja Matic vẫn ở đây. Và Solsa cũng chẳng thể bắt đầu triều đại của mình với chỉ 3 tân binh.

Có thể thấy được ý đồ của Solskjaer khi ông muốn chiêu mộ Paulo Dybala, Christian Eriksen hay Bruno Fernandes, vì quyết định cho Paul Pogba đá thấp. Nhưng không một cái tên nào cập bến Old Trafford, vậy lỗi do ban lãnh đạo hay do Solsa? Hậu quả? Jesse Lingard và Juan Mata thay nhau đóng vai trò "số 10", biến hàng công của Man United trở nên bế tắc hơn bao giờ hết.

Jadon Sancho and James Maddison are players who can pull Ole Gunnar Solskjaer from ‘pretty bad’ Manchester United situation - Bóng Đá

 Man United thất bại vì thiếu sáng tạo.

Solskjaer cũng có cái lí riêng của mình khi để Lukaku ra đi mà không chiêu mộ thêm tiền đạo. Solsa không muốn mẫu "target man", mà ông cần những chân sút linh hoạt, có thể di chuyển rộng và chơi tốt ở hai cánh. Rashford, Martial, Greenwood, 3 cái tên này có lẽ đã quá đủ cho vị trí trung phong. Mặt khác, Angel Gomes hay Tahith Chong vẫn đang chờ ngày được toả sáng, nếu Solsa mang về thêm tiền đạo, đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân của họ bị thu hẹp lại rất nhiều khi Martial, Greenwood hay James sẽ "đóng đinh" những vị trí ở hai cánh.

Nếu Solskjaer có điểm đáng trách, thì là việc ông không chiêu mộ tiền đạo cánh phải, điểm yếu nhất trên hàng công của Man United. Nhưng Solsa có kế hoạch riêng của mình, vì thế hãy cho ông ấy thời gian để xây dựng một Man United đúng như ý muốn.

Huỳnh Phong | 14:00 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục