Sau tất cả, 'bom tấn' Coutinho đang là gì tại Barcelona?

10:53 Thứ tư 20/02/2019

TinTheThao.com.vnCoutinho tiếp tục không được tin tưởng trong trận đấu quan trọng của Barcelona trước Lyon ở Champions League.

Barca được đồn đoán sẽ gặp không ít khó khăn trong chuyến hành quân đến đất Pháp thuộc lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đội nhà đang đối mặt với rất nhiều vấn đề về lối chơi, lực lượng trong thời gian gần đây. Trong khi đó, đối thủ của họ, Olympique Lyon lại thi đấu ổn định, đáng gờm tại Ligue 1.

Coutinho đang là gì tại Barcelona? - Bóng Đá

Coutinho dự bị.

Không cần bàn cãi nhiều, kết quả 0-0 đã phản ánh đầy đủ sự bế tắc của đại diện Catalan trước đội bóng nước Pháp. Một lần nữa, truyền thông quốc tế được dịp mổ xẻ cũng như chỉ trích lối đá đương kim vô địch La Liga. Hàng loạt ngôi sao được điểm mặt, chỉ tên vì màn thể hiện kém cỏi. Song, quan trọng, điều khiến cổ động viên lo lắng vẫn là phong độ của Coutinho.

Ở buổi tập trên sân Olympique Lyonnais trước trận đấu, HLV Valverde quyết giữ bí mật về đội hình xuất phát. Rõ ràng, không ai biết chiến lược gia toan tính điều gì và hiển nhiên tất cả đều kỳ vọng những bất ngờ cho cuộc chiến với Lyon. Và nhà cầm quân 55 tuổi đã để Coutinho trên băng ghế dự bị ở trận cầu quan trọng tại vòng 1/8 Champions League.

Có rất nhiều điều để nói về quyết định này của Valverde. Từ sau khi Dembele trở lại, cựu HLV Athletic Bilbao tiếp tục trở về thói quen tin tưởng tiền đạo người Pháp và bỏ lơ ''bom tấn Brazil". Hiển nhiên, với phong độ ổn định, xuất sắc của ngôi sao số 11, ông có lý do đưa ra lựa chọn trên. Song vấn đề khó hiểu, nhà cầm quân xứ bò tót thay vì có thể dùng Coutinho như một tiền vệ công rạng sáng 20/2, ông tin tưởng Roberto.

Tới phút 69, chân sút xứ samba mới được tung vào sao. Thời gian ngắn ngủi, tiền đạo Nam Mỹ không để lại quá nhiều dấu ấn và tiếp tục trình diễn bộ mặt mờ nhạt. Với vị thế hiện tại, siêu sao số 7 được kỳ vọng là người tạo đột biến cũng như có những có khoảnh khắc xuất thần. Tiếc là, phong độ kém cỏi không cho phép anh góp công giúp đội nhà. Và rõ ràng, việc liên tục dự bị đang ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng lẫn tâm lý thi đấu của Coutinho.

Coutinho đang là gì tại Barcelona? - Bóng Đá

Sau tất cả, 'bom tấn' Coutinho đang là gì tại Barcelona?

Được đem về sân Camp Nou với danh xưng bom tấn đắt giá nhất CLB và người gánh vác Barca trong tương lai. Thế nhưng, tới nay, sau mùa đầu có chút khả quan, tuyển thủ xứ samba chỉ còn là một cái tên gây tranh cãi ở Catalan.

Tới nay, chân sút 26 tuổi chỉ mới có 4 bàn thắng cho đội nhà ở La Liga và 1 ở Champions League. Đây rõ ràng không phải thành tích khả quan với tầm vóc của ngôi sao xứ samba. Phong độ nửa vời, đóng góp ít ỏi, tương lai mập mờ, cuối cùng, chẳng ai hiểu Coutinho đang là gì với ông lớn Tây Ban Nha?

Chính điều này cũng dấy lên nhiều tin đồn thất thiệt về tương lai chân sút số 7 thời gian qua. Báo chí thế giới cho rằng tiền đạo Nam Mỹ không còn chỗ đứng và đang tính đường rời khỏi Camp Nou. Dù người trong cuộc thấy nhau lên tiếng bác bỏ, tuy nhiên, với tình hình hiện tại, khả năng Barca không Coutinho là rất cao.

Nói gì thì nói, siêu sao số 7 vẫn là cái tên hàng đầu làng túc cầu. Anh cũng là mục tiêu mơ ước của nhiều ông lớn châu Âu. Trong khi đó, với Barca, họ cho thấy đội nhà ổn khi thiếu vắng chân sút 26 tuổi. Và nếu đã chẳng là gì, Coutinho nên ra đi để tìm tương lai sáng lạng.

Bạch Băng | 10:49 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục