Sau tất cả, Bedene quyết định "phản bội" lại nước Anh

15:52 Thứ bảy 16/12/2017

TinTheThao.com.vnAljaz Bedene vừa lên tiếng xác nhận việc trở lại thi đấu dưới tư cách tay vợt của Slovania kể từ mùa giải 2018.

 Năm 2015, Aljaz Bedene đã phải đối mặt với vô vàn áp lực và rắc rối khi quyết định đổi từ quốc tịch Slovenia sang quốc tịch Anh. Theo đó, ý định trở thành đại diện cho xứ sở sương mù thi đấu tại Davis Cup của Bedene ngay lập tức bị phá sản bởi phán quyết từ liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF).

ITF lý giải rằng Bedene đã thi đấu ở Davis Cup 2010, 2011 và 2012 dưới màu áo Slovenia. Vì vậy, tay vợt hạng 52 thế giới này sẽ không được phép có mặt tại Davis Cup.

atp-aljaz-bedene_3318006

 Aljaz Bedene vừa lên tiếng xác nhận việc trở lại thi đấu dưới tư cách tay vợt của Slovania kể từ mùa giải 2018.

Điều này khiến Bedene gần như không có cơ hội tham dự Olympic bởi theo quy định của ITF, một tay vợt phải tham gia đủ 3 trận đấu Davis Cup bắt buộc ở giữa 2 kỳ Olympic nếu muốn tham gia kỳ Olympic mới nhất.

Sau khi ấp mở khả năng trở lại màu áo Slovania hồi đầu năm nay, tay vợt hạng 49 thế giới đã đi đến quyết định "phản bội" nước Anh.

Trong tuyên bố mới đây trên facebook cá nhân, tay vợt 27 tuổi này đã lên tiếng xác nhận việc trở lại thi đấu dưới tư cách tay vợt của Slovania:

"Tôi muốn chia sẻ thông tin này đến các bạn rằng tôi đã thông báo với IFT về việc trở lại thi đấu với tư cách đại diện Slovania, nơi tôi sinh ra, kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2018. Ở giai đoạn này trong sự nghiệp, tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội tham gia Davis Cup và Olympics - hai sự kiện có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi, nó chính là lý do khiến tôi đi đến quyết định này.

"Điều này không dễ dàng chút nào. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự ủng hộ của họ. Tôi mong muốn được gặp tất cả bạn bè và người hâm mộ vào mùa thi đấu năm sau."

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:11 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục