Sau tất cả, Barca vẫn không thôi tin tưởng 'kẻ nổi loạn' Dembele

09:12 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnMới đây, người đại diện khẳng định Dembele chắc chắn sẽ tiếp tục ở lại Barcelona.

Phiên chợ hè 2019 đang bước vào những ngày cuối. Để hoàn tất các mục tiêu còn lại, hàng loạt ông lớn châu Âu đang cật lực hoạt động trên TTCN. Trong đó, Barcelona là cái tên tiếp tục gây nên hỗn loạn cho làng túc cầu. Sau hơn 2 tháng, đại diện Catalan vẫn chưa kết thúc kế hoạch mua sắm và cái tên đội nhà đang theo đuổi tạo thị phi không kém, Neymar.

Dembele - Bóng Đá

Dembele lại dính chấn thương. 

Ngôi sao Brazil không ngừng được khẳng định sẽ sớm trở về Camp Nou. Trong động thái mới nhất, Barca tiếp tục gửi đề nghị tới PSG để đưa chân sút số 10 tái hợp CLB. Chưa kể, sau Coutinho, nhiều thông tin cho rằng đương kim vô địch La Liga sẽ dùng cả Dembele hy sinh cho Neymar.

Sau chấn thương vừa qua, tương lai tiền đạo số 11 càng trở nên mập mờ ở Catalan. Thế nhưng, người đại diện của tuyển thủ người Pháp tuyên bố thân chủ sẽ ở lại đội nhà 1000%. Rõ ràng, Ban lãnh đạo "Blaugrana" có lý do để duy trì sự tin tưởng nơi Dembele.

Từ ngày đặt chân tới Catalan với vị thế "bom tấn", chân sút 22 tuổi liên tục dinh vào ồn ào, thị phi. Ngôi sao số 11 từ cư xử đến thái độ tập luyện đều khiến cổ động viên lo lắng, thấp thỏm. Chưa kể, những chấn thương dai dẳng của tuyển thủ đất nước lục lăng cũng không cho phép anh đóng góp trọn vẹn trên chặng đường chinh chiến của đội nhà.

Dembele - Bóng Đá

Barca có lý do tin tưởng Dembele. 

2 năm ở Barca, Dembele có tài năng, thi đấu không hề tồi nhưng những cống chiến của ngôi sao số 11 là không đủ. Tiền đạo người Pháp chưa cho thấy được vai trò chủ chốt ở thời điểm CLB khó khăn. Hay đúng hơn, khả năng gánh vác đội nhà bên cạnh Messi, chân sút 22 tuổi đã thất bại.

Không cần nói chi xa, bán kết lượt đi Champions League 2019 tại Camp Nou, Dembele đã có màn trình diễn tệ hại. Lúc ấy, Barca đang nắm mọi lợi thế, chân sút số 11 chỉ cần ghi bàn quyết định, chấm hết mọi hy vọng của Liverpool. Song, tuyển thủ 22 tuổi lại liên tiếp bỏ lỡ cơ hội bởi cách xử lý rườm rà, khả năng dứt điểm tệ. Cuối cùng, như ai cũng biết, đại diện Catalan đã hứng chịu điều gì ở trận lượt về.

Ngay cả khi mùa giải mới khởi tranh, Dembele cũng chưa thể tìm lại phong độ đã mất. Và hiển nhiên, những tiếng la ó hướng về cựu sao Dortmund ngày càng nhiều. Song so với Coutinho đã bị đẩy đi, chân sút số 11 vẫn có chút hy vọng ở lại Barca.

1 điều có thể thấy chân sút người Pháp hơn hẳn Coutinho đó là anh chơi tốt ở vị trí cánh trái và đang rất trẻ. Năm nay, tiền đạo chỉ 22 tuổi, còn 1 chặng đường dài để phát triển. Quan trọng, Dembele không hề thi đấu tồi và từng có thời gian tỏa sáng trong màu áo CLB, đầu mùa giải 2018/2019. Điều chân sút số 11 thiếu là sự ổn định, kinh nghiệm và khả năng chiến đấu lâu dài.

Rõ ràng, Dembele là lựa chọn tốt hơn cho tương lai sau này của Blaugrana. Dù Neymar có trở về, ngôi sao người Pháp có dự bị, anh vẫn là cái tên thích hợp cho lối chơi đội nhà so với Coutinho. Có thể sẽ nhiều ý kiến không đồng tình nhưng Ban lãnh đạo Barca thừa biết ai là lựa chọn quan trọng với CLB trong tương lai.

Video kỹ thuật thượng thừa của Dembele:

Bạch Băng | 09:04 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục