Sau tất cả, Barca không thể chối bỏ sự thật này ở Neymar

18:28 Thứ bảy 24/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau tất cả, Barca rõ ràng cần cương quyết đưa Neymar trở lại Catalan.

Ngoại trừ Premier League, những giải đấu khác vẫn đang cuồng quay trên thị trường chuyển nhượng. Sau hành trình hơn 2 tháng, các CLB tiếp tục gấp rút chốt hạ hàng loạt bản hợp đồng cuối cùng để bước vào mùa giải mới. Trong đó, tương lai một số "bom tấn" chưa đi đến hồi kết khi vẫn gây nên náo loạn ở phiên chợ hè. Và phải kể đến nhất chính là "drama" mệt mỏi mang tên Neymar.

Neymar - Bóng Đá

Barca đang cương quyết đưa Neymar trở lại Catalan. 

Thời gian qua, tiền đạo 27 tuổi tiếp tục gây hỗn loạn làng túc cầu vì câu chuyện quen thuộc, tương lai tại PSG. Chỉ sau 2 năm dùng mọi cách để khoác áo đại diện nước Pháp, hiện tại, Neymar sẵn sàng đạp đổ mọi thứ để ra đi. Và mới đây, với việc Coutinho đã rời Catalan, đường về của tuyển thủ số 10 đang vô cùng rộng mở. Sau tất cả, rõ ràng, đương kim vô địch La Liga có lý do để cương quyết với chân sút Brazil.

Neymar trở về, vấn đề đầu tiên nhìn thấy vẫn là những điều tiêu cực. Chẳng hạn phải kể đến ngân sách của đại diện Catalan. Đội nhà theo lời chia sẻ của Chủ tịch Bartomeu đã phải vay mượn tiền để chiêu mộ Antoine Griezmann. Không những vậy, CLB cũng đang nằm trong top 10 đội tiêu tốn nhiều tiền nhất TTCN hè 2019. Thêm vào đó, quỹ lương của "Blaugrana" đứng trước nguy cơ quá tải. Nên nhớ, hiện tại, ở Catalan, đội nhà đang sở hữu hàng loạt bom tấn với mức thu nhập vô cùng lớn.

Còn Neymar, với những chấn thương dai dẳng, ngôi sao Brazil đang vô cùng chật vật tìm lại phong độ bản thân. Không những vậy, suốt 2 năm dài, tuyển thủ số 10 cũng chẳng có những tiến bộ trong lối chơi. Màu mè, rườm rà, tiền đạo 27 tuổi liên tục thi đấu thiếu hiệu quả và nhiều lần gây hại cho bản thân.

Thế nhưng, trong tình cảnh hiện tại, chỉ Neymar đủ tầm gánh vác Barcelona với Lionel Messi. Sự xuất hiện của Griezmann hè 2019 mang đến cho đội nhà nhiều lựa chọn trên hàng công. Hay đúng hơn, CLB quá tải tiền đạo và phải để nhiều ngôi sao ra đi, trong đó có Malcom và cả bom tấn Coutinho. 

Neymar - Bóng Đá

Neymar giờ là lựa chọn tốt nhất với Barca. 

Dĩ nhiên, cả 2 cái tên thời gian qua đều không thể hiện được sự hiệu quả, tầm ảnh hưởng, cần ra đi để giảm bớt quỹ lương cho "Blaugrana". Thêm vào đó, hàng công của Barcelona cũng ổn định và vừa đủ với hàng loạt cái tên xuất sắc. Song, bất ngờ, chỉ đúng 1 trận khởi tranh La Liga, đội nhà lâm vào tình cảnh trớ trêu.

Suarez cùng Dembele bất ngờ chấn thương, và giờ đây, CLB phải trông chờ vào 2 cái tên chưa thi đấu 1 ngày nào với nhau, Messi cùng Griezmann. Valverde sẽ vô cùng đau đầu để sắp xếp bộ đôi ngôi sao chơi cạnh nhau với mục tiêu phát huy hết hiệu quả, đem về thành tích tốt cho Barcelona.

Đúng rằng, sớm muộn Suarez cùng Dembele sẽ quay trở lại nhưng sự việc này đã chỉ ra vấn đề ở đại diện Catalan. Sự ra đi của Coutinho bắt buộc đội nhà phải đem một cái tên đẳng cấp về thay thế. Cuộc chiến đường dài, chắc chắn những tình huống ngoài ý muốn có thể xảy ra. Hàng công là nguồn sống của "Blaugrana" và CLB không được quyền tái diễn điều trên ngay giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Và hiện tại, chỉ Neymar, người từng có thời gian chinh chiến lâu dài ở Camp Nou là lựa chọn phù hợp. Quan trọng nhất, chân sút số 10 được Messi tin tưởng và cũng từng thi đấu hòa hợp với Leo. Chưa kể, tuyển thủ Brazil vẫn đặt trọn trái tim ở Catalan, sẵn sàng trở lại chiến đấu vì CLB. Khi thị trường chuyển nhượng cận kề ngày đóng cửa, tất cả đều trông chờ tin tốt lành về Neymar từ Ban lãnh đạo Barca.

Video về mùa giải 2018/2019 của Neymar:

Bạch Băng | 15:14 24/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục