Sau tất cả, Arsenal đã phạm sai lầm ngay từ bước chuẩn bị?

00:56 Thứ tư 23/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal một lần nữa lại khiến người hâm mộ thất vọng sau khi vòng 9 Premier League khép lại.

Trước thềm cuộc chạm trán Sheffield United ở vòng 9 Premier League, trung vệ David Luiz của Arsenal đã bày tỏ sự tự tin rất lớn và thậm chí, anh còn động viên các đồng đội nghĩ đến việc chinh phục chức vô địch giải đấu danh giá nhất xứ sương mù. Cụ thể, cầu thủ người Brazil cho biết: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bắt đầu rất tốt khi chỉ thua một trận ở Premier League. Đội bóng đang tiến bộ và tuy bây giờ, Arsenal chỉ tạm xếp thứ ba nhưng chúng tôi muốn kết thúc mùa giải này với việc chiến đấu cho danh hiệu vô địch". 

Thực tế, sự tự tin của David Luiz là hoàn toàn có cơ sở khi mùa này, Arsenal đã đầu tư rất nhiều kinh phí để mang về những cái tên chất lượng trong phiên chợ hè. Lần lượt các gương mặt được kỳ vọng như Nicolas Pepe, Kieran Tierney, Dani Ceballos hay chính cựu ngôi sao Chelsea đã cập bến sân Emirates để gieo cho người hâm mộ đại diện Bắc London những "nền móng" hy vọng về một mùa giải thành công.

'£70m down the drain!' - Manchester United fans send Nicolas Pepe transfer message to Arsenal - Bóng Đá

Arsenal đã từng nhận được rất nhiều kỳ vọng... 

Thế nhưng, ngay ở giữa thời điểm niềm trông đợi đang dần được củng cố và hình thành, đoàn quân của HLV Unai Emery lại tự tay đánh sập "ngọn tháp tinh thần" do chính mình tạo nên trong lòng các cổ động viên bằng trận thua bẽ bàng 0-1 trước Sheffield United tại Bramall Lane. 

Ở đó, dù nắm thời lượng kiểm soát bóng hơn gấp đôi đối thủ (69% so với 31%) và tung ra rất nhiều cú sút (9), thế nhưng các ngôi sao Arsenal vẫn không một lần khuất phục được thủ thành Dean Henderson. Chứng kiến Pháo thủ thi đấu bế tắc như vậy, người hâm mộ lại càng chạnh lòng hơn khi các chữ ký được chờ đợi trong mùa hè như Nicolas Pepe, Dani Ceballos hay Gabirel Martinelli liên tiếp bỏ lỡ cơ hội và không thể tạo nên sự khác biệt cho đại diện Bắc London. 

Bỏ lỡ cơ hội mười mươi, 'bom tấn' Arsenal vẫn được Whoscored vinh danh - Bóng Đá

Nhưng sau tất cả, Pháo thủ lại liên tiếp gây thất vọng và sau trận đấu với Shefiield United, viễn cảnh về 1 kỳ chuyển nhượng thất bại với những tân binh không biết cách thể hiện mình đang bắt đầu bủa vây lấy tâm trí người hâm mộ thầy trò HLV Unai Emery. 

Trong khi đó, ở tuyến phòng ngự, David Luiz cũng chơi thiếu hiệu quả và không thể làm gì hơn trong tình huống Lys Mousset khiến mành lưới của thủ thành Bernd Leno bị rung lên. Theo dõi màn trình diễn thất vọng của những chữ ký mùa hè bên phía Arsenal, hơn lúc nào hết, các cổ động viên Pháo thủ càng có lý do để lo lắng và trong tâm trí họ lúc này, câu hỏi: "Phải chăng các tân binh của đội chủ sân Emirates đều là "bom xịt"?" lại đang hiện hiện rõ hơn bao giờ hết. 

Phi Yến | 21:15 22/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục