Sau SEA Games, Văn Hậu lại cày ải cùng U18 Việt Nam?

00:16 Thứ hai 14/08/2017

Theo dự kiến, nếu Đoàn Văn Hậu trở về khỏe mạnh sau SEA Games 29, rất có thể anh sẽ được HLV Hoàng Anh Tuấn điền tên vào danh sách tập trung cùng U18 Việt Nam.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Đoàn Văn Hậu nổi lên như là một trong những hậu vệ trẻ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Mặc dù chưa thể giành suất đá chính từ các đàn anh ở CLB Hà Nội, thế nhưng Văn Hậu luôn khẳng định được vị trí trong đội hình của U19, U20 Việt Nam, được triệu tập lên ĐTQG và đang là nhân tố trụ cột của U22 Việt Nam chinh phục giấc mơ vàng SEA Games.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu khẳng định vị trí trong màu áo các đội tuyển quốc Gia.

Theo thông tin không chính thức, hậu vệ người Thái Bình tiếp tục được tin tưởng khi có tên trong danh sách sơ bộ của U18 Việt Nam tham dự VCK U18 Đông Nam Á tại Myanmar. Điều này cho thấy niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn đặt vào cậu học trò cưng là nhiều như thế nào. Mặc dù vậy, việc Văn Hậu phải cày ải với lịch thi đấu dày đặc tại SEA Games sắp tới là một vướng mắc rất lớn. Nên nhớ, cầu thủ của CLB Hà Nội mới chỉ 18 tuổi, cày ải quá nhiều rất có thể dẫn đến những vấn đề về thể lực.

Hiện tại, U18 Việt Nam gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch U18 Đông Nam Á khi chưa quy tụ được lực lượng mạnh nhất. Theo danh sách ban đầu, Hà Nội đóng góp đến 7 cái tên nhưng tất cả đều đang bận thi đấu vòng loại U21 Quốc Gia.

Theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn, lứa cầu thủ U18 Việt Nam đang gặp không ít vấn đề về thể lực, thể hình và kỹ chiến thuật so với các đàn anh trước đây. Để khắc phục các điểm yếu này, BHL yêu cầu các cầu thủ tập 3 buổi một ngày. Cụ thể, buổi sáng sẽ rèn thể lực và kĩ thuật, đến buổi chiều toàn đội tập các bài chiến thuật. Khi có sự tăng cường của các nhân tố chủ chốt từ đội tuyển U20 Việt Nam như Tiến Anh, Văn Tới và đặc biệt là Văn Hậu đội hình U18 Việt Nam sẽ tăng sức mạnh đáng kể trước khi bước vào chinh phục giải Đông Nam Á.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 23:25 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục