Sau Pacquiao, Philippines lại có thêm võ sĩ làm rạng danh nước nhà

08:21 Thứ bảy 10/11/2018

Chiến thuật hợp lý và lối đánh đa dạng đã giúp võ sĩ Kevin Belingon đánh bại huyền thoại Bibiano Fernandes, qua đó trở thành chủ nhân đai vô địch hạng gà của giải One Championship.

mma-1

  Trong sự kiện One: Hear of Lion diễn ra tại Singapore vào tối 9/11, trận đấu tâm điểm là màn đối đầu giữa Bibiano Fernandes và Kevin Belingon. Với Bibiano, trận đấu này đánh dấu cột mốc "đòi" lại đai vô địch hạng gà, bởi anh từng dính chấn thương hồi tháng 3 năm nay, và buộc phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

mma-2

 Nhân lúc võ sĩ người Brazil vắng bóng, David Belingon, đã giành lấy chiếc đai vô địch thế giới hạng gà của ONE sau khi đánh bại Martin Nguyen tại sự kiện ONE: REIGN OF KINGS hồi tháng 7. Vì vậy, màn đụng độ giữa hai võ sĩ như trận đấu thống nhất đai vô địch.

mma-3

 Và sau 5 hiệp đấu căng thẳng, niềm tự hào của Philippines đã giành chiến thắng bằng tính điểm không đồng thuận, nói cách khác thì trọng tài chấm điểm cho Kevin Belingon cao hơn. Kết quả này cũng giúp tay đấm 31 tuổi đòi lại món nợ để thua chính đối thủ người Brazil cách đây 2 năm, đồng thời nâng chuỗi trận thắng tại One Championship lên con số 20.

mma-4

 Bước vào trận đấu, Kevin Belingon nhập cuộc chủ động, anh tấn công đa dạng, với liên tiếp những đòn đá và đấm có tốc độ rất nhanh. Đặc sản của võ sĩ này là những cú đá số lái được phát huy liên tục. Và nó đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Bibiano.

mma-5

 Ghi nhận của Zing.vn cho thấy Kevin Belingon có hơn 5 pha đá lái chính xác. Đối thủ của anh dù hiểu rất rõ điểm mạnh đối phương, tuy nhiên vẫn bất lực trong việc tránh đòn bởi tốc độ các pha ra đòn quá nhanh.

mma-6

 Suốt 5 hiệp, Bibiano thi đấu khá đơn điệu. Anh gồng mình chịu đòn, chờ thời cơ để sử dụng kỹ năng nhu thuật thượng đẳng nhằm tấn công đối thủ.

mma-7

 Chiến thuật ấy thất bại. Kevin Belingon từ sau thất bại cách đây 2 năm đã thi đấu khôn ngoan hơn rất nhiều. Anh di chuyển linh hoạt, làm hạn chế khả năng cận chiến của Bibiano. Thậm chí lúc bị võ sĩ người Brazil sử dụng kỹ thuật khóa, ngôi sao MMA người Philippines vẫn thoát được thành công.

mma-8

 Có bốn lần suốt 5 hiệp đấu Bibiano vật được Kevin Belingon xuống sàn và tung ra đòn khóa đặc trưng của dân nhu thuật. Dù vậy, không lần nào võ sĩ Nam Mỹ thành công.

mma-9

 Ở trận này, Kevin Belingon ngoài việc vô hiệu hóa được những đòn nhu thuật của Bibiano, anh còn thực hiện nhiều cú đấm chính xác, từng một lần khiến Bibiano choáng váng. Trong khi võ sĩ Đông Nam Á thi đấu đa dạng bao nhiêu, đối thủ của anh lại thi đấu khá thiếu ý tưởng.

mma-10

 Chứng kiến Kevin Belingon thi đấu, nhà thi đấu Indoor Stadium dậy sóng. Số đông khán giả đều cổ vũ cho võ sĩ này. Sau cùng, ngôi sao 31 tuổi người Philippines được tưởng thưởng cho màn trình diễn tuyệt vời bằng số điểm nhận được cao hơn từ trọng tài. Bibiano có vẻ không phục với thất bại khiến anh mất đai vô địch hạng gà.

                                                                                                                                                         Ảnh: One Championship - Q.L

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 06:52 10/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục