Sau Olympic, VĐV Triều Tiên và Hàn Quốc chia tay trong nước mắt

22:01 Thứ hai 26/02/2018

Những người đồng bào bịn rịn không muốn rời trong ngày VĐV Triều Tiên về nước.

VĐV Triều Tiên - Hàn Quốc khóc nức nở trong ngày chia tay Những người chị em quyến luyến không rời trong ngày đoàn VĐV Triều Tiên về nước.

Thời gian khởi hành về nước dự kiến của đội hockey Triều Tiên là 5h30 sáng nay 26/2 theo giờ địa phương, nhưng sau đó được đẩy lên 7h30. Các VĐV Hàn Quốc không biết điều này và họ đứng đợi suốt từ lúc 5h.

Tờ Yonhap cho hay dù mới ở bên nhau trong vòng một tháng, VĐV của hai nước đã tạo lập mối quan hệ cực kỳ thân thiết và coi nhau như thành viên trong gia đình. Vào giờ phút chia tay làng Olympic Gangneung, các cô gái Triều Tiên bật khóc nức nở trong lúc dành những cái ôm thắm thiết cho người chị em Hàn Quốc. Các HLV cũng không thể cầm được nước mắt. Họ ôm chặt lấy nhau và nói lời tạm biệt. "Khi chứng kiến những giọt nước mắt của học trò, tôi cảm thấy đội tuyển chung này thật đặc biệt", một HLV cho biết.

Olympic-Trieu-Tien-01

 Những người chị em Triều Tiên - Hàn Quốc bịn rịn nắm tay nhau không muốn rời.

"Đừng buồn, chúng ta sẽ còn gặp lại" hay "Bảo trọng nhé!" là thông điệp mà những người chị em nói với nhau. Khi đoàn Triều Tiên lên xe buýt, họ vẫn cố mở cửa bắt tay VĐV Hàn Quốc lần cuối. Khi xe chuyển bánh, VĐV Hàn Quốc vẫn đi theo để vẫy tay chào. “Tôi nói với họ rằng tôi sẽ nhớ họ rất nhiều vì chúng tôi đã cực kỳ thân thiết trong những tuần vừa qua”, VĐV Choi Ji-yeon của Hàn Quốc chia sẻ.

Ngày hôm qua, Choi Ji-yeon nhận được bức ảnh của toàn bộ 12 VĐV khúc côn cầu trên băng Triều Tiên kèm chữ ký của họ. Những người Triều Tiên đã gửi lời mời Choi đến thủ đô Bình Nhưỡng để ăn món mỳ truyền thống.

Olympic-Trieu-Tien-02

 Những cái ôm từ biệt trong nước mắt.

Đội khúc côn cầu trên băng nữ Triều Tiên - Hàn Quốc là đội tuyển thể thao chung đầu tiên của xứ nhân sâm. Các cầu thủ Triều Tiên tới Hàn Quốc ngày 25/1 bằng đường bộ.

Đội tuyển chung gồm 23 VĐV Hàn Quốc và 12 VĐV Triều Tiên. Đoàn hockey trên băng nữ Triều Tiên sang Hàn Quốc dự giải có tất cả 15 người, ngoài 12 VĐV còn có 1 giám sát và 2 thư ký.

Olympic-Trieu-Tien-03

 VĐV Triều Tiên lau nước mắt, vẫy chào những người đồng bào.

Khả năng tái hợp của những người vừa dự Olympic mùa đông là không chắc chắn. Tại giải vô địch thế giới cho nữ của Liên đoàn khúc côn cầu trên băng quốc tế (IIHF), Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ thi đấu ở hai bảng khác nhau. Triều Tiên nằm ở nhóm II bảng A và Hàn Quốc nhóm I Bảng B.

Chủ tịch IIHF Rene Fasel để ngỏ khả năng thành lập một đội tuyển liên Triều khác tại Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

* Ảnh: Yonhap

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Anh | 21:27 26/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục