Sau nhiều kịch tính, võ sĩ UFC Jon Jones vẫn phải nhận án phạt nặng

10:44 Thứ hai 12/03/2018

TinTheThao.com.vnTranh biện, giải thích, kiểm tra với máy chống nói dối, tất cả những hành động cứu vãn của Jon Jones vẫn không giúp  anh thoát khỏi án phạt từ ủy ban chống doping UFC.

Với việc đánh bại Daniel Cormier tại UFC 214, sự kiện diễn ra tại Anaheim, California, võ sĩ Jon Jones đã giành được đai vô địch hạng nhẹ vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, tất cả thành công này đã bị tước bỏ do cuộc kiểm tra doping sau đó của Jones đã cho ra kết quả dương tính với chất cấm.

Đai vô địch đã được chuyển lại cho Daniel Cormier để chờ đối thủ mới thách đấu. Ngoài ra, Jones còn phải chờ một khoảng thời gian từ tháng 12/2017 cho tới nay, để đợi ủy ban chống doping UFC ra phán quyết.

233_Jon_Jones_vs_Daniel_Cormier.0.0

 Chiến thắng tại UFC 214 đã trở nên vô nghĩa với Jon Jones.

Võ sĩ UFC nổi tiếng này đã thuê hẳn một chuyên gia nhằm chứng minh việc anh không cố ý sử dụng chất cấm. Jon Jones cho hay:

“Tôi rất có ý thức về hình ảnh của mình sau sự cố tại UFC 200 (Jones từng dính bê bối doping tại năm 2016). Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ nhằm thay đổi hình ảnh. Tôi hoàn toàn chống lại việc sử dụng các loại thuốc nâng cao hiệu suất. Tôi không cố ý sử dụng chất cấm. Nhưng tôi cũng hiểu trường hợp của bản thân đã diễn ra vô cùng phức tạp”.

Trong lịch sử võ thuật, không thiếu gì các trường hợp phức tạp và hiểu nhầm liên quan tới doping. Do tính chất rắc rối do nhiều yếu tố tạo thành, nên phía hội đồng chống doping thường ra phán quyết rất dứt khoát.

Jon Jones doping

 Sau nhiều nỗ lực thanh minh, Jon Jones vẫn phải nhận án phạt.

Chỉ cần trong máu cho ra kết quả dương tính với các chất nằm trong danh sách bị cấm, võ sĩ sẽ phải đối mặt với án phạt. Cụ thể ở trường hợp Jon Jones, anh sẽ bị thu hồi giấy phép thi đấu và bị ủy ban chống doping UFC phạt số tiền lên tới 205 nghìn USD.

Phải tới tháng 8 năm 2018, Jones mới được quyền đăng ký lại giấy phép thi đấu. Bên cạnh đó, anh vẫn phải chờ để nhận thêm án phạt nữa từ cơ quan chống doping toàn Hoa Hỳ, cấp cao hơn của ủy ban chống doping UFC.

Michael Vazquez | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục