Sau ngần ấy năm, Arsenal cũng tìm ra "Henry mới"

20:17 Thứ hai 24/02/2020

TinTheThao.com.vnBóng dáng "Đứa con của thần gió" năm nào đang hiện diện tại Emirates.

Nhắc đến cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal, chắc chắn cái tên Thierry Henry sẽ hiện lên đầu tiên trong tâm trí đông đảo người hâm mộ.

Không chỉ đối với Pháo thủ, chân sút người Pháp còn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi bóng tại Premier League, và tính đến thời điển hiện tại, kỷ lục 4 Chiếc giày vàng, hay 20 kiến tạo/mùa của anh vẫn chưa bị phá vỡ. Dĩ nhiên, Henry cũng là chân sút vĩ đại nhất mà Arsenal từng sở hữu, với 228 bàn thắng ghi được trong suốt quãng thời gian khoác áo Pháo thủ.

souness compares aubameyang with henry - Bóng Đá

 "Huyền thoại sống" của Arsenal.

Mùa Hè năm 2007, Henry chuyển đến Barcelona trong sự ngỡ ngàng đến tột độ của cổ động viên. Và dù có thành công đến mấy tại Camp Nou, nhắc tên Henry, thì người ta sẽ mãi nhớ đến Arsenal, và ngược lại. Cũng vì thế, người hâm mộ Pháo thủ vẫn luôn trông chờ vào một "Henry mới" sẽ xuất hiện tại Emirates. Và giờ đây, có vẻ như mong muốn đó đã trở thành sự thật.

Tất nhiên, Henry sẽ không trở lại, nhưng có một cái tên đang mang trong mình nhiều điểm tương đồng với "Đứa con của thần gió năm nào": Pierre-Emerick Aubameyang. Từ số áo 14, khả năng săn bàn đỉnh cao cho đến tốc độ kinh hoàng, chân sút người Gabon có đủ mọi yếu tố để trở thành một phiên bản mới của Henry tại Emirates.

souness compares aubameyang with henry - Bóng Đá

 Aubameyang lấy lại phong độ.

Đáng chú ý, với 2 bàn thắng vào lưới Everton vào đêm qua, Aubameyang đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này, với 17 pha lập công (bằng Jamie Vardy). Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng này đến cuối mùa, tiền đạo 30 tuổi sẽ tiếp bước Henry, để trở thành tiền đạo thứ hai trong lịch sử Arsenal giành được danh hiệu Chiếc giày vàng trong 2 mùa bóng liên tiếp.

Tất nhiên, không riêng gì người hâm mộ, mà các chuyên gia cũng thường xuyên so sánh Aubameyang với Henry. Đơn cử như Graeme Souness, cựu cầu thủ Liverpool chia sẻ trên Sky Sports về Aubameyang sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh trước Everton:

"Ở tuổi 30, Aubameyang đang trong giai đoạn đỉnh cao của mình."

"Bạn thấy hai bàn thắng hoàn toàn khác nhau ngày hôm nay, một trong số đó có khả năng khiến Aubameyang dính phải chấn thương, nhưng cậu ấy đã không chịu rút lui. Một pha đánh đầu tốt."

"Pha lập công trước đó thì Aubameyang ở trong thế tự do, và khi đấy, cậu ấy có phong cách "rất là Thierry Henry". Ở tình thế đó, rất nhiều tiền đạo sẽ cảm thấy lo lắng, nhưng Aubameyang thì khác. Cậu ấy đã không bị kích động và đưa bóng vào lưới."

souness compares aubameyang with henry - Bóng Đá

 Arteta phải tìm cách thuyết phục Aubameyang ở lại.

"Aubameyang là một cầu thủ hàng đầu. Arsenal có thể giữ cậu ấy ở lại hay không à? Đó là điều bắt buộc họ phải làm."

Pha dứt điểm mang thương hiệu Henry:

Huỳnh Phong | 19:19 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục