Sau Murray, tới lượt Kei Nishikori xác nhận lỡ hẹn Australian Open

23:43 Thứ hai 30/12/2019

TinTheThao.com.vnSau khi Andy Murray tuyên bố không tham dự Australian Open vì chấn thương đến lượt Kei Nishikori cũng xác nhận không thể góp mặt ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm vì lý do tương tự.

Trong buổi họp báo mới đây, Andy Murray đã khiến người hâm mộ quần vợt đặc biệt là các CĐV Anh Quốc hụt hẫng với tuyên bố rút lui khỏi ATP Cup và Australian Open 2020 bởi chấn thương xương chậu chưa hoàn toàn bình phục.

Chưa hết bàng hoàng, thứ 2 (giờ địa phương), tới lượt Kei Nishikori cũng xác nhận chưa hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật khuỷu tay phải đồng nghĩa với việc không thể tham dự ATP Cup và Australian Open vào tháng tới.

Kei-Nishikori-01

Kei Nishikori tuyên bố rút lui khỏi ATP Cup và Australian Open 2020.

"Hôm nay, sau khi thảo luận với đội của mình, chúng tôi đã đưa ra quyết định này vì tôi vẫn chưa thực sự sẵn sàng 100% hoặc đủ khỏe mạnh để cạnh tranh ở cấp cao nhất." Tay vợt số 13 thế giới chia sẻ với truyền thông.

Được biết tay vợt 30 tuổi người Nhật Bản đã phải nghỉ thi đấu kể từ sau trận thua Alex de Minaur ở vòng ba US Open và trải qua ca phẫu thuật khuỷu tay vào tháng 10 vừa qua.

"Australian Open là 1 trong những giải đấu yêu thích và đem đến những thành tích tốt cho tôi. Vì vậy quyết định này được đưa ra không phải vì lý do chúng tôi xem nhẹ giải đấu này."

"Cùng với đội của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để trở lại sân đấu sớm nhất có thể. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã luôn ủng hộ tôi."

Nishikori là tay vợt xếp hạng cao nhất chính thức tuyên bố rút khỏi giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2020 sau trường hợp Andy Murray hôm thứ bảy vừa qua.

Trong 1 diễn biến liên quan tại ATP Cup bắt đầu vào thứ 6 tại Perth, Úc, Yoshihito Nishioka sẽ thay thế cho Nishikori trở thành tay vợt át chủ bài của đội tuyển Nhật Bản khi họ sẽ phải đối đầu với Tây Ban Nha, Georgia và Uruguay ở bảng B. 

Nam Thành | 23:00 30/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục