Sau Mourinho, cuối cùng Pep đã tìm được đối thủ xứng tầm của mình

17:00 Thứ bảy 09/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBằng tài năng cũng như sự bền bỉ, Jurgen Klopp đang cho thấy mình không phải tay vừa tại Premier League, ông đe dọa trực tiếp đến vị thế thống trị của Pep Guardiola ở Anh.

Giai đoạn 2008-2012, Barcelona trải qua một trong những giai đoạn hoàng kim nhất của CLB. Ở đó, kiến trúc sư trưởng Pep Guardiola đã hoàn thiện lối đá tiki-taka trứ danh từ người thầy Johan Cruyff. Barca thời điểm ấy đơn giản là không thể ngăn cản. Họ bóp nghẹt mọi đối thủ, mọi trường phái bóng đá bằng lối chơi kiểm soát thượng thặng.

Tuy nhiên, giai đoạn ấy có lẽ sẽ còn huy hoàng hơn nếu không có sự xuất hiện của Jose Mourinho cùng triết lý được người ta gọi là "Phản bóng đá" của ông. Từ Inter Milan đến Real Madrid, cách chơi phòng ngự - phản công của "Người đặc biệt" chính là khắc tinh của tiki-taka, và đến tận thời điểm này, nhiều người vẫn xem Mourinho chính là kỳ phùng địch thủ xứng tầm nhất với tài năng của Pep.

Sau Mourinho, cuối cùng Pep đã tìm được đối thủ xứng tầm của mình - Bóng Đá

 Mourinho từng là đối thủ số 1 của Pep.

Trở lại thời điểm bây giờ, Jose Mourinho hiện đang... thất nghiệp, còn Pep Guardiola đã biến Manchester City trở thành tập thể hoàn hảo nhất mà xứ sở sương mù từng chứng kiến. Hai mùa giải liên tiếp, The Citizens đạt được những cột mốc điểm số kỷ lục tại Premier League (100 và 98 điểm).

Họ vẫn chơi kiểm soát như Barca trước đây, nhưng được nâng cấp hơn về sức mạnh cũng như khả năng đa dạng trong tấn công. Pep đã thực sự tiến hóa theo thời gian, nước Anh tưởng chừng khắc nghiệt hóa ra lại chẳng khó như ông vẫn nghĩ.

Nhưng rồi mọi chuyện như định mệnh sắp đặt vậy, khi giai đoạn mà Pep cùng đội bóng của ông đang thể hiện sức mạnh vô song thì sẽ luôn có một đối thủ xuất hiện để ngáng đường, lần này là Jurgen Klopp. 

Chiến lược gia người Đức có trường phái khác với Jose Mourinho, ông ưa chuộng lối chơi tấn công hiện đại và giàu tốc độ. Liverpool hiện tại cũng rất mạnh, cả về con người lẫn tinh thần tập thể. Có thể nói tương quan thực lực giữa Pep và Klopp cũng chỉ là "kẻ tám lạng, người nửa cân".

Sau Mourinho, cuối cùng Pep đã tìm được đối thủ xứng tầm của mình - Bóng Đá

 Cuộc đối đầu sắp tới của Klopp và Pep rất đáng để chờ đợi.

Mùa giải 2018/2019, Man City của Pep gần như vô đối ở Premier League, nhưng lại thua tan tác The Kop của Klopp tại Champions League. Đến mùa giải này, Liverpool đang bỏ xa đội bóng của Pep đến 6 điểm trên BXH ở giải quốc nội.

Giá như không có sự xuất hiện của Klopp, sự nghiệp của Pep ở Anh có lẽ đã trơn tru hơn rất nhiều. Bằng cách này hay cách khác, chiến lược gia người Đức luôn xuất hiện để tranh đấu vinh quang với Pep, khiến ông nhiều phen khốn đốn.

Có thể nói sau khi "Người đặc biệt" tạm biến mất khỏi bản đồ bóng đá thế giới, Pep Guardiola đã tìm được một đối thủ xứng tầm của mình, đó không ai khác chính là Jurgen Klopp.

Vương Ngọc | 15:55 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục