Sau một năm, 'nụ cười đó' sẽ chứng tỏ Mourinho sai lầm

19:00 Thứ tư 03/07/2019

TinTheThao.com.vnMột năm là khoảng thời gian rất dài trong bóng đá. Kể từ lần gần nhất Man Utd chuẩn bị cho chuyến du đấu trước mùa giải, họ đã thay đổi quá nhiều.

Kể từ đó đến nay, sân Old Trafford chia tay một HLV, bổ nhiệm người mới, ký hợp đồng với hai cầu thủ và để bốn người khác ra đi.

Nhìn lại, chuyến du đấu đó không hề suôn sẻ cho Anthony Martial. Jose Mourinho sẵn sàng để tiền đạo người Pháp ra đi và đã công khai chỉ trích Martial khi cầu thủ 23 tuổi này rời khỏi nơi tập trung của Man Utd dù chưa được phép để về thăm vợ và đứa con mới sinh.

 - Bóng Đá

 Nụ cười tươi tắn của Martial.

Chính người đại diện của Martial cũng bày tỏ mong muốn để thân chủ mình rời Old Trafford. Nhưng sau tất cả, cựu ngôi sao Monaco vẫn ở lại. Martial đã có khởi đầu mùa bóng không hề tốt khi chỉ ra sân từ đầu 4 trong 10 trận.

Sau một năm, Martial có thể chứng minh HLV Mourinho sai khi không biết cách dùng anh. Man Utd có nhiều thay đổi trong mùa Hè này, nhưng Martial vẫn ở đó, và tự tin vào suất đá chính, nhất là khi đã gia hạn hợp đồng với CLB vào tháng 2 năm nay.

Khi Romelu Lukaku ngày càng rời xa Old Trafford, Alexis Sanchez thì chỉ còn là cái bóng của chính mình, Martial sẽ được hưởng lợi. Câu hỏi mà người hâm mộ đang đặt ra là anh sẽ được HLV Solskjaer sử dụng ở vị trí nào, trung phong hay tiền đạo trái?

Nếu đá cánh, thật khó để bắt anh lên công về thủ như những cầu thủ chạy cánh được, bởi anh là một tiền đạo thiên về kĩ thuật, chứ không giàu sức mạnh. Càng chơi gần vòng cấm đối phương, Martial càng nguy hiểm. Thống kê cho thấy ở Premier League mùa vừa qua, anh là tay săn bàn 'bén' nhất, khi ghi đến 10 bàn chỉ sau 39 cú dứt điểm, hiệu suất 25.6%, hơn cả 2 vua phá lưới Pierre-Emerick Aubameyang và Sadio Mane.

 - Bóng Đá

 Martial được Solskjaer tin tưởng.

Martial đã ghi được 48 bàn thắng sau 174 lần ra sân cho United kể từ khi rời Monaco để gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào mùa hè 2015. Mới 23 tuổi, ngôi sao người Pháp đã đóng góp 12 bàn sau 38 trận đấu mùa vừa qua. Nếu được tin dùng thường xuyên, Martial chắc chắn sẽ tìm được sự ổn định nhờ khả năng chạm bóng tinh tế, tốc độ, kỹ thuật và dứt điểm ấn tượng. Đây là mùa giải then chốt, buộc Martial phải có bước tiến mới, để từ dạng tiềm năng sang đẳng cấp.

Khi mọi đồn đoán về tương lai bị xua tan, Martial đã thoải mái thực sự. Mới đây, anh đã trở lại tập luyện tại Carrington vào ngày thứ Hai với nụ cười tươi tắn ít thấy. Martial không quên chia sẻ qua mạng xã hội: "Tập luyện với nụ cười". Đó mới là hình ảnh mà người hâm mộ muốn thấy ở anh, thay vì bộ mặt cau có, đôi khi là ức chế 1 năm trước.

Xem câu chuyện về Wan-Bissaka:

Minh Tuấn | 16:27 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục