Sau Monaco GP, Ferrari đối mặt "chiến tranh lạnh" Vettel - Raikkonen?

11:11 Thứ ba 30/05/2017

TinTheThao.com.vnBáo chí quốc tế nhận định nhiều khả năng đội đua Italy sẽ sa vào vết xe đổ của Mercedes từng tạo ra với Hamilton và Nico Rosberg trước đây.

Thắng lợi tại Monaco GP vừa rồi giúp Sebastian Vettel bỏ xa kình địch Lewis Hamilton đến 25 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cái cách mà Vettel lên ngôi ở Pháp lại vấp phải sự tranh cãi từ dư luận.

Theo đó, Kimi Raikkonen đang dẫn đầu thì bất ngờ bị gọi vào thay lốp, tạo điều kiện cho Vettel vươn lên ở vòng 34 để rồi kết thúc chặng với ngôi vị hạng nhất.

ferrari

Kimi Raikkonen không cảm xúc trên bục Monaco GP. Ảnh: Sky Sports.

Việc này dấy lên ý kiến cho rằng việc Ferrari cố tình "ép" Kimi Raikkonen nhường vinh quang cho đồng đội người Đức sẽ vô tình tạo nên chiến tranh lạnh giữa 2 tay đua này.

Cây bút Giles Richards viết trên tờ The Guardian: "Thái độ của Raikkonen ở Grand Prix Monaco đã nói lên tất cả. Rõ ràng, Ice Man không hài lòng với cách mà đội đua cố tình loại anh ấy khỏi vị trí số 1. Việc anh ấy bị đánh bại bởi đồng đội Sebastian Vettel rõ ràng tạo lợi thế cho tay đua người Đức trong cuộc đua đến chức vô địch thế giới với Lewis Hamilton. Điều này sẽ tạo một
cuộc chiến tranh lạnh tiềm ẩn trong đội đua Italy."

Trong khi đó, Oliver Brown, cây bút của Telegraph cũng bày tỏ sự lo ngại mối quan hệ giữa hai tay đua của Ferrari có thể đi theo chiều hướng xấu như trường hợp từng xảy ra tại Mercedes giữa Hamilton với Nico Rosberg.

"Raikkonen thường ít biểu lộ cảm xúc, giống như một khối băng vậy, song biểu hiện của anh trên bục Monaco GP là minh chứng của cơn thịnh nộ bởi chiến thuật Ferrari áp dụng để Vettel trở thành tay đua đầu tiên của đội vô địch tại Pháp lần đầu tiên sau 16 năm," Brown cho hay.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:00 30/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục