Sau Minh Nhựt, nhà vô địch AFF Cup 2008 có được giảm án?

10:52 Thứ bảy 03/03/2018

Sau Minh Nhựt, những người yêu quý Long An đều kì vọng cựu đội trưởng Huỳnh Quang Thanh sẽ được giảm án để có thể trở lại thi đấu.

Sau khi thủ thành Nguyễn Minh Nhựt đệ đơn xin giảm án với lý do gia đình gặp khó khăn, ban kỉ luật VFF đã họp bàn và ra quyết định chính thức vào chiều 02/03. Theo đó, cựu thủ thành CLB Long An được phép tham dự các giải đấu trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kể từ mùa giải 2018.

 - Bóng Đá

 Huỳnh Quang Thanh (số 20) là một trong những thành viên của Long An gây ra sự cố trên sân Thống Nhất ở V-League 2017.

Ngay lập tức, một câu hỏi khiến NHM Long An băn khoăn đó là liệu hậu vệ Huỳnh Quang Thanh có được giảm án hay không. Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết: "Ngày 01/03, chúng tôi đã nhận được đơn xin giảm án của thủ thành Minh Nhựt, nên đã thành lập Hội đồng để xem xét hồ sơ để xét duyệt cho cậu ấy. Còn về trường hợp của Quang Thanh, do đến sáng 02/03 mới nhận được hồ sơ nên chưa thể xét duyệt được để đưa ra quyết định. Sau khi xem xét, có thể trong một vài ngày tới ban kỷ luật mới có thể xét duyệt và đưa ra thông báo chính xác."

Minh Nhựt và Quang Thanh bị cấm thi đấu 2 năm sau scandal trên sân Thống Nhất giữa CLB TP HCM và Long An tại vòng 6 V-League 2017. Họ là những thành viên của CLB Long An phải nhận án phạt nặng nhất. Trong khi Minh Nhựt có tình huống quay lưng lại trong lúc cầu thủ CLB TP. HCM thực hiện pha đá phạt đền, thì Quang Thanh với danh nghĩa đội trưởng lại không thể kêu gọi các đồng đội quay lại thi đấu, khiến trận cầu khép lại trong sự hốn loạn, để lại hình xấu về bóng đá Việt Nam. 

Chỉ còn 1 tuần nữa, V-League 2018 chính thức khởi tranh. Việc được giảm án trong thời điểm này giúp thủ môn Minh Nhựt trở lại sân chơi chuyên nghiệp. Điểm đến sáng giá nhất chính là nơi anh đang xin tập nhờ, CLB Nam Định. Với Quang Thanh, anh đã được BLĐ Long An tiếp nhận và tạo điều kiện tập luyện, chỉ còn chờ ngày giảm án để trở lại thi đấu tại giải hạng Nhất mùa giải năm nay.

Huỳnh Quang Thanh ở thời kì đỉnh cao được biết đến là một trong những hậu vệ cánh hay nhất ĐNÁ. Anh là một thành viên trong đội hình vô địch AFF Cup 2008 dưới thời HLV Calisto.  

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 09:10 03/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục