Sau màn hủy diệt: De Bruyne "hạ" Ozil; Bernardo sánh ngang Ronaldo

07:34 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnTối qua, Manchester City đã đưa các vị khách Watford đến với một buổi tối ác mộng khi giành chiến thắng 8 bàn không gỡ.

Trong số này, tiền vệ Bernardo Silva đã ghi một cú hattrick bên cạnh những pha lập công của David Silva, Sergio Aguero, Riyad Mahrez, Nicolas Otamendi và Kevin de Bruyne. Trong khi đó, nhạc trưởng De Bruyne như thường lệ vẫn có kiến tạo cho riêng mình trong một trận đấu ở Premier League.

Với 5 bàn thắng sau 18 phút đầu tiên, Man City tạo ra kỷ lục chưa bao giờ tồn tại trong lịch sử bóng đá Anh trước đó. Theo thống kê từ trang OptaJoe, thành tích này là nhanh nhất so với bất kỳ tỉ số tương tự nào trong suốt chiều dài lịch sử của sân chơi danh giá nhất xứ sương mù.

Về mặt cá nhân, Bernardo Silva đã sánh ngang Cristiano Ronaldo về số lần lập hattrick (1). Trong suốt 6 năm chơi cho Man Utd, siêu sao sinh năm 1985 cũng chỉ duy nhất một lần ghi 3 bàn (khi đụng độ Newcastle United), mặc dù anh có tổng số bàn thắng tương đối cao tại PL (84).

Sau màn hủy diệt: De Bruyne

 De Bruyne vượt mặt Ozil, trong khi Bernardo cũng đã có hattrick như đàn anh đồng hương CR7.

Trong khi đó, De Bruyne bây giờ thậm chí đã chính thức vượt mặt Mesut Ozil ở thông số kiến tạo tại sân chơi này. Cầu thủ người Bỉ hiện sở hữu 53 lần dọn cỗ cho các đồng đội lập công chỉ sau 126 trận, tỷ lệ quá vượt so với ngôi sao Arsenal, người có tổng cộng 52 lần tương tự sau 167 trận.

Những kỷ lục của Bernardo và De Bruyne sẽ còn được nâng cao hơn nữa, vì họ có tương lai lâu dài tại Etihad. Các nhà đương kim vô địch Man City quả thực rất may mắn khi sở hữu hai cầu thủ sáng tạo này trong đội hình, những người đóng góp quá nhiều vào phong cách của toàn đội.

Pep Guardiola nói về trận đấu với Watford:

Trung Quân | 07:05 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục