Sau khi ‘tấn công’ vào lĩnh vực du thuyền, Aston Martin tiếp tục ‘lấn sân’ thế giới tàu ngầm thám hiểm

10:11 Thứ tư 23/05/2018

Aston Martin đã từng công bố thiết kế tàu ngầm đầu tiên của thương hiệu có tên Project Neptune tại Triển lãm Du thuyền Monaco 2017. Và bây giờ, việc sản xuất của dự án đặc biệt này đã chính thức được khởi động.

1

 

Không chỉ nổi tiếng bởi những mẫu xe đỉnh cao trên đường bộ, thương hiệu ô tô cao cấp Anh quốc Aston Martin còn “lấn sân” sang cả đường thủy bằng cách hợp tác với các hãng du thuyền. Hãng đã từng phối hợp với công ty Quintessence Yachts để tạo ra du thuyền siêu sang AM37S vào năm 2016. Nhưng du thuyền chưa phải là điểm dừng, hãng xe thể thao sang trọng Anh Quốc còn đang muốn “tấn công” sang cả mảng tàu ngầm thám hiểm cỡ nhỏ.

2

 

Phối hợp với Triton – một trong những công ty sản xuất tàu ngầm cá nhân sang trọng hàng đầu Thế giới, dự án tàu ngầm của Aston Martin mang tên gọi Project Neptune. Cả hai đã đóng góp các cải tiến cho phong cách thân tàu, thủy động lực học và trang bị nội thất của tàu ngầm.

3

 

Aston Martin cho biết Project Neptune sẽ được công bố hoàn toàn vào cuối năm nay với giá bán dự kiến 3,3 triệu đô (tương đương 75 tỷ VNĐ).

Aston Martin cho biết, với chiều cao chỉ 1,8m và trọng lượng gần 4.000 kg, đây là loại tàu ngầm nhỏ và nhẹ nhất thế giới đang được sản xuất. Theo thông tin được công bố tại Triển lãm Du thuyền Monaco 2017, tàu ngầm Neptune sẽ sử dụng gói pin 30 kWh, cung cấp đủ năng lượng cho tàu hoạt động trong suốt 12 tiếng.

4

 

Khác với những chiếc tàu ngầm cá nhân thông thường, Aston Martin đặc biệt ngay từ kiểu dáng khi Neptune sở hữu phần thân với thiết kế thủy động học độc đáo nằm rẽ nước tốt hơn. Theo hãng, chiếc tàu này được thiết kế theo cách tương tự như hypercar Valkyrie trên mặt đất.

5

 

Project Neptune là một chiếc tàu ngầm 3 chỗ ngồi màu bạc có khoang cabin thiết kế đặc biệt để tối đa hóa khả năng nhìn khi lặn dưới nước, bên trong tàu còn được lắp điều hòa không khí. Đội ngũ nhà Aston Martin là những người chịu trách nhiệm hoàn thiện khoang cabin của tàu. Cụ thể, bên trong chủ yếu sử dụng nội thất được hoàn thiện cầu kỳ từ da cao cấp và sợi carbon. Người lái sẽ ngồi ở vị trí chính giữa, trong khi 2 hành khách còn lại ngồi đối xứng ở phía trên.

6

 

Tương tự như các siêu xế của thương hiệu, Project Neptune cũng sẽ có khả năng tùy chỉnh thông qua dịch vụ cá nhân hóa riêng biệt của Aston Martin – Q.

Chiếc tàu ngầm này có thể đạt tốc độ lên tới hơn 5 knot dưới mặt nước (tương đương 9,26km/h) – nhanh gấp 5 lần loại tàu cao cấp nhất hiện nay của Triton. Độ sâu tối đa mà nó có thể đạt tới là 500m.

7

 

John Ramsay, Giám đốc kỹ thuật của Triton Submarines cho biết: “Khoang nội thất của siêu tàu ngầm là sự tinh túy đến từ Aston Martin – một sự pha trộn hoàn hảo giữa tính sang trọng của da bọc cao cấp, các đường chỉ khâu tinh tế, sợi carbon hiệu suất cao và tầm nhìn toàn cảnh đặc trưng của những chiếc tàu ngầm nhà Triton.”

Aston Martin cho biết, hiện chiếc Neptune đầu tiên đang được chế tạo để có thể xuất hiện trước công chúng trong năm nay. Neptune chỉ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn.

8

 XEm lại hình ảnh du thuyền Aston Martin

Hoàng An | 23:45 22/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục