Sau hơn 1000 ngày, Man Utd mới xóa dớp

05:58 Thứ sáu 09/12/2016

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Zorya đêm qua ở vòng bảng Europa League đã giúp Manchester United quên đi một thành tích đáng buồn tại châu Âu trong nhiều năm qua.

CzMBp3UW8AAQC-t

 Mkhitaryan ghi bàn giúp Man Utd chiến thắng

Kể từ lần vào chung kết UEFA Champions League mùa giải 2010/2011 (thua Barcelona 3-1 ở trận chung kết), có một thực tế đáng buồn là Manchester United đã không còn là một thế lực ở đấu trường châu Âu nữa. Họ chơi bê bết, thường xuyên bị loại ở vòng bảng. Đặc biệt khi David Moyes và Louis van Gaal tiếp quản sau đó.

Ở mùa này, trong giai đoạn đầu đội bóng thành Manchester cũng thể hiện một phong độ khá nghèo nàn tại vòng bảng Europa League. Họ thua Feyenoord, Fenerbahce trên sân khách, và chỉ lọt vào vòng tiếp theo của giải đấu sau chiến thắng trước câu lạc bộ yếu nhất bảng Zorya Luhansk vừa qua.

Và theo thống kê từ Opta, chiến thắng 2-0 vừa qua trước Zorya Luhansk cũng là lần đầu tiên sau hơn 3 năm, Manchester United mới lại giành chiến thắng một trận đấu trên sân khách tại châu Âu (không bao giờ các trận đấu vòng sơ loại). Ở cả Champions League và Europa League, tính trong khuôn khổ các trận đấu chính thức tính từ vòng bảng, sau chính xác là 1107 ngày, Manchester United mới lại giành chiến thắng trên sân khách.

Hai bàn thắng của Mkhitaryan và Ibrahimovic đã giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng và bước vào vòng 32 đội Europa League với tư cách đội nhì bảng. Fenerbahce đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Feyenoord để đảm bảo vị trí số một bảng A.

Video trận thắng của Manchester United trước Zorya:

NT - Thể Thao Việt Nam | 05:07 09/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục