Sau Henderson, thêm sao Liverpool ''phản pháo'' HLV Bulgaria

10:40 Thứ tư 16/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhững phát biểu của HLV ĐTQG Bulgaria tiếp tục nhận sự phản đối của các tuyển thủ Anh.

Trong lượt trận mới nhất của vòng loại Euro 2020, ĐT Anh đã đánh bại Bulgaria 6-0 ngay tại sân vận động quốc gia Vasil Levski ở Sofia. Tuy nhiên, tỷ số của cuộc đối đầu này chẳng phải là điều được nhắc tới nhiều nhất sau trận, mà chính những hành vi phân biệt chủng tộc của đám đông CĐV mới là thứ khiến rất nhiều người trong cuộc phải lên tiếng.

Đáng chú ý, HLV của ĐT Bulgaria, Krasimir Balakov đã tuyên bố rằng ông 'không nghe thấy gì', khiến nhiều cầu thủ Anh nổi giận. Tiền vệ Jordan Henderson là một trong những người đầu tiên trả lời và bây giờ, đến lượt người đồng đội của anh ở CLB Liverpool, Trent Alexander-Arnold cũng đã bày tỏ sự bức xúc trên trang Twitter của mình.

TAA responds to Bulgaria boss blatant claims of not hearing any racist chants in Sofia - Bóng Đá

Trent Alexander-Arnold thể hiện sự bức xúc với phát biểu của HLV Krasimir Balakov.

Số 66 của Lữ đoàn Đỏ viết: "Người đàn ông này có nói thật không vậy? Cách cả đội chúng tôi gắn bó với nhau đêm qua là không thể tin được, nhưng chúng tôi không thể bỏ qua những gì đã xảy ra. Những hành động phân biệt chủng tộc phải dừng lại."

Phản ứng gay gắt của các tuyển thủ Anh với phát biểu của HLV Krasimir Balakov là điều dễ hiểu, bởi trước câu nói ‘’không nghe thấy’’ những tiếng nói phân biết chủng tộc chỉ vài ngày, Balakov cũng đã có những phát biểu gây tranh cãi khác nhắm vào bóng đá Anh:

"Ở giải vô địch Bulgaria, chúng tôi có rất nhiều cầu thủ thuộc các sắc tộc và màu da khác nhau", Balakov tuyên bố (BBC Sport dẫn lời). "Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có vấn đề lớn như ở một số nơi, ví dụ như nước Anh."

Sau vụ việc ở trận đấu giữa Bulgaria và Anh, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bulgaria, Borislav Mihaylov cũng đã phải xin từ chức.

Nhìn lại buổi tập của ĐT Anh trước trận đấu với Bulgaria:

Ngọc Bách | 00:05 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục