Sau Coutinho, đến lượt ai rời khỏi Barcelona?

20:44 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnLực lượng của Barcelona dự kiến sẽ còn nhiều sự thay đổi đáng kể.

Một trong những bài toán khiến Barcelona đau đầu nhất trong mùa hè đã chính thức có lời giải. Philippe Coutinho chuyển sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn, và khoản lương không hề nhỏ của anh cũng được chi trả toàn bộ bởi Nhà vô địch Bundesliga.

Bên cạnh Coutinho, thì mục đích quan trọng nhất của Barcelona ở kỳ chuyển nhượng này là tái hợp với Neymar. Gã khổng lồ xứ Catalan đã thất bại trong công cuộc tìm người thay thế siêu sao người Brazil, và họ có cách giải quyết khác là mang anh về lại Camp Nou. Nhưng hiện tại, khả năng tài chính của đội bóng không cho phép việc bỏ ra thêm một khoản tiền khổng lồ để chiêu mộ Neymar, thay vào đó Barca đem đến Paris một thỏa thuận trao đổi cầu thủ kèm theo tiền mặt.

 - Bóng Đá

 Coutinho không phải là người duy nhất rời Camp Nou.

Ban đầu phía PSG hoàn toàn không có hứng thú với lời đề nghị này bởi họ chỉ muốn thu lại con số 222 triệu euro đã bỏ ra, nhưng gần đây nhiều nguồn tin cho biết Nhà vô địch Ligue 1 đã có động thái mở cửa cho Barcelona. Và điều đó chắc chắn sẽ khiến cho một số cầu thủ phải rời khỏi Camp Nou ngay trong mùa hè này.

Hai trong số những cái tên từng được Barcelona đem vào thỏa thuận được cho là có cả Coutinho và Malcom, nhưng cả hai đều đã tìm được bến đỗ cho mình. Nhiều khả năng đội chủ sân Camp Nou sẽ phải mất đi một vài trụ cột nếu muốn theo đuổi Neymar đến cùng.

Phía PSG được cho là rất muốn có được sự phục vụ của Ivan Rakitic, họ đang củng cố lại tuyến giữa của mình sau hai sự bổ sung chất lượng là Ander Herrera và Wilfred Ndidi. Mặt khác, ban lãnh đạo Barcelona lại không có động thái giữ chân Rakitic dù tiền vệ người Croatia là một nhân tố vô cùng quan trọng.

Anh đã ngồi trên băng ghế dự bị trong trận gặp Bilbao mới đây, và tuyến giữa của Barca tỏ ra hoàn toàn bế tắc cho đến khi Rakitic được tung vào sân. Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Ernesto Valverde lại chỉ gói gọn trong những cái tên Frenkie De Jong, Arthur Melo, Carles Alena và phần nào là Sergio Busquets hay Riqui Puig. Thậm chí ông còn kéo Sergi Roberto lên đá tiền vệ ở trận đấu vừa qua.

 - Bóng Đá

 Và tiếp theo là Rakitic?

Hai cầu thủ khác cũng được PSG quan tâm là Ousmane Dembele và Nelson Semedo. Dembele không đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ với tư cách là bom tấn khổng lồ, còn Semedo lại không thể hoàn thành nhiệm vụ "lên công về thủ" như Jordi Alba ở hành lang đối diện. So với Rakitic thì có lẽ họ không đóng một vai trò quan trọng ở thời điểm hiện tại, nhưng lại nằm trong kế hoạch dài hạn của Barca trong tương lai.

Huỳnh Phong | 20:00 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục