Sau Công Phượng thầy Park ủng hộ Văn Hậu xuất ngoại

21:20 Thứ năm 14/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgay sau khi có thông tin Đoàn Văn Hậu được đội bóng ở Bundesliga đưa vào tầm ngắm, HLV trưởng các ĐT Việt Nam Park Hang-seo tỏ rõ thái độ hoàn toàn ủng hộ.

Đầu năm 2019 bóng đá Việt Nam đã xuất khẩu ba cầu thủ Văn Lâm, Xuân Trường và Công Phượng. Nếu như Xuân Trường và Văn Lâm khoác áo hai đội bóng khu vực Đông Nam Á Thái League thì Công Phượng chơi cho giải đấu cao nhất của Hàn Quốc, khoác áo Incheon United theo hợp đồng cho mượn 1 năm. Trong số 3 cầu thủ xuất ngoại thì thủ thành Văn Lâm là người đang có khởi đầu thuận lợi khi ra sân bắt chính các trận đấu của đội bóng chủ quản.

Đoàn Văn Hậu được CLB Bundesliga săn đón: Sự trưởng thành và món quà của thầy Park - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo lên tiếng ủng hộ Văn Hậu ra nước ngoài thi đấu.

Phân tích về ưu điểm khi các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Về mặt cá nhân, nếu như các cầu thủ Việt Nam được thi đấu ở các giải vô địch quốc gia có chất lượng cao hơn thì sẽ rất tốt cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Tất nhiên việc đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu là của các CLB đều hướng tới sự trưởng thành học hỏi kinh nghiệm - chuyên nghiệp từ họ."

Ngay cả ở sân chơi V-League, Việt Nam cũng đã sử dụng khá nhiều cầu thủ ngoại. Tuy nhiên, cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu khá khiêm tốn: “Tôi giả sử lấy ví dụ trường hợp của Brazil. Các cầu thủ nước ngoài đến giải VĐQG Brazil là rất nhiều. Nhưng cầu thủ Brazil ra nước ngoài thi đấu cũng không hề ít. Còn ở Việt Nam thì vẫn chưa thể làm được điều đó," HLV Park Hang-seo lý giải thêm.

Công Phượng:

Thầy Park tin rằng việc xuất ngoại sẽ có ích cho các cầu thủ và nền bóng đá nước nhà.

Thực tế, sự ủng hộ của ông Park có ý nghĩa rất lớn đối với các cầu thủ Việt Nam. Mới đây nhất trên trang fussballtransfers.com tiết lộ thông tin, Đoàn Văn Hậu được CLB Borussia Moenchengladbach nhắm đến như một sự thay thế cho Oscar Wendt khi cựu tuyển thủ quốc gia Thụy Điển, 33 tuổi, sẽ hết hợp đồng vào năm 2020. Trường hợp của Văn Hậu cũng như Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm, HLV Park Hang-seo hoàn toàn ủng hộ để họ có thêm kinh nghiệm cho bản thân để phát triển sự nghiệp thi đấu.

Phương Nam | 19:55 14/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục