Sau 9 năm, Man Utd đã tìm được một "hạt đậu nhỏ" khác

19:24 Thứ tư 11/09/2019

TinTheThao.com.vnNhiều người không khỏi bất ngờ trước phong độ bùng nổ của Daniel James.

Daniel James đang nhanh chóng khẳng định giá trị của mình còn lớn hơn con số 18 triệu bảng mà Manchester United đã bỏ ra trong mùa hè vừa qua. Trước đó, khi thông tin Quỷ đỏ chuẩn bị chiêu mộ anh trở nên rầm rộ, một "cò bóng đá" đã liên hệ với người phát ngôn của tài năng xứ Wales để xác nhận về việc này, và họ nhận được câu trả lời rằng đây chỉ là...một trò đùa.

James đã có được một pha dứt điểm mang thương hiệu của mình sau những bàn thắng gần đây cho đội tuyển xứ Wales và Man United, khi anh chỉ mới 21 tuổi. Không giống như Gareth Bale, một siêu sao của đội tuyển này và có chung người đại diện với mình, James có một sự tự tin khiến người khác yêu mến và người hâm mộ Quỷ đỏ không mất nhiều thời gian để dang tay đón nhận anh.

Manchester United have done something for the first time in nine years with Daniel James - Bóng Đá

 James là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Tám của Quỷ đỏ.

Tiền vệ này cũng rất lịch sự khi dừng lại để trả lời các phóng viên ở Perth và Thượng Hải trong chuyến du đấu Hè của Man United. Sau cái chết bất ngờ của cha anh, James khiến cho cả khán đài dâng trào cảm xúc khi ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea. Rõ ràng người hâm mộ chẳng thể tìm ra lí do nào để "ghét" anh chàng này.

Khá trùng hợp, 9 năm trước, từng có một cầu thủ "vô danh" khác cập bến Old Trafford, và cũng ghi bàn trước Chelsea trong trận đấu chính thức đầu tiên của mình: Chicharito - Javier Hernandez. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Mexico trong mùa giải ra mắt Man United, và sau đó anh ghi thêm 19 bàn.

Chicharito được ví như một phiên bản khác của Solskjaer, với 8 bàn thắng ghi được sau khi ra sân từ băng ghế dự bị. Đáng chú ý, ở một mùa giải Premier League mà Quỷ đỏ chỉ giành được 5 trận thắng trên sân khách, thì Chicharito đã ghi tên mình lên bảng tỉ số trong cả 5 lần đó. Và con số Man United phải trả cho Chivas để đem về "hiện tượng" này chỉ vỏn vẹn 6 triệu bảng.

Manchester United have done something for the first time in nine years with Daniel James - Bóng Đá

 "Hạt đậu nhỏ" của Man United.

Một sự trùng hợp khác giữa James và Chicharito là việc cả hai thương vụ đều bắt đầu được thực hiện khi Quỷ đỏ bị loại khỏi tứ kết Champions League. Vào năm 2010 Quỷ đỏ bị loại bởi Bayern Munich, và hồi tháng 4 là trước Barcelona. Và dĩ nhiên, vào thời điểm Man United đưa ra thông báo chính thức về những chữ ký này, người hâm mộ phải "tra google" xem họ là ai.

Huỳnh Phong | 17:00 11/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục