Sau 4 năm, Thụy Điển lại 'thắt tim' vì một lá thăm

20:33 Thứ ba 17/10/2017

TinTheThao.com.vn4 năm đã trôi qua, và cái 'kịch bản' sẽ phải dừng bước tại vòng Play-off World Cup lại một lẫn nữa hiện ra trước mắt người Thụy Điển.

Lá thăm oan nghiệt

Theo kết quả bốc thăm chia các cặp đấu tại vòng Play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu vừa được công bố tại ở Zurich (Thụy Sỹ), Thụy Điển và Italia là 2 đội tuyển 'kém may' nhất, khi họ sẽ buộc phải quyết đấu 2 trận sinh tử để giành 1 trong những chiếc vé vớt tới Nga vào năm sau.

Sau 4 năm, Thụy Điển lại 'thắt tim' vì một lá thăm - Bóng Đá

 

Với Thụy Điển, họ cùng với Thụy Sỹ, là đội bóng sở hựu hàng công tốt nhất trong số 8 đội tham dự vòng Play-off lần này với tổng cộng 18 lần chọc thủng mành lưới của đối thủ. Trong khi đó với Italia, chỉ cần nghe cái tên không là có lẽ nhiều NHM cũng đã mặc nhiên hình dung đây là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch, chứ đừng nói đến là việc phải đá tranh vé vớt như lần này.

Chưa biết giữa Thụy Điển và Italia ai xưng đáng hơn trong việc giành một suất tới Nga vào năm sau, nhưng chắc chắn nếu một trong số 2 đội tuyển này bị loại thì đó đều là một điều rất đáng tiếc với NHM.

Vết thương cũ của Thụy Điển... lại đau

So với Italia, có lẽ người hâm một bóng đá Thụy Điển đang là những người cảm thấy lo lắng hơn khi kết quả bốc thăm được công bố. Đó không chỉ vì thành tích mà Italia đạt được trong loạt trận vòng bảng là tốt hơn họ (17 điểm so với 13), mà còn là vì họ đã từng trải qua kỷ niệm kinh hoàng với 2 lượt trận Play-off cách đây 4 năm.

Sau 4 năm, Thụy Điển lại 'thắt tim' vì một lá thăm - Bóng Đá

 

Cụ thể trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2014 tại Brazil, Thụy Điển cũng đã không may chạm trán một đối thủ rất mạnh là Bồ Đào Nha trong loạt trận tranh vé vớt. Còn nhớ ở trận lượt về, dù 'tượng đài' Ibrahimovic lập cú đúp, nhưng Thụy Điển vẫn phải nén đau nhìn Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp khi mà Ronaldo đã có một trận đấu quá hay với 3 bàn và giúp đội nhà thắng 3-2 trận lượt về, và tổng tỷ số là 4-2.

Nhưng người Ý cũng có nỗi khổ riêng

Nhưng quá khứ cũng chỉ là quá khứ, và không thể vì thế mà đánh giá thấp khả năng giành vé của Thụy Điển. Cần biết rằng Italia thời điểm này cũng chẳng còn là một đội tuyển quá đáng sợ. Dưới thời HLV Ventura, Italia vẫn chưa định hình được lối chơi ổn định. Hàng công không thật bén (12 bàn), còn hàng thủ thì cũng chẳng còn quá chắc chắn (8 bàn). Đó là lý do vì sao thầy trò của HLV Andersson cũng không nên tự ti và tạo quá nhiều áp lực cho mình.

Sau 4 năm, Thụy Điển lại 'thắt tim' vì một lá thăm - Bóng Đá

 

Thực tế nếu lật lại quá khứ, thì trong lần gần nhất mà 2 đội tuyển này chạm mặt trực tiếp tại EURO 2004, thì Italia mới là những người phải lo. Còn nhớ Italia và Thụy Điển đều nằm cùng bảng C, khi đó Thụy Điển đã cùng với Đan Mạch loại Azzurri bằng màn 'bắt tay' kinh điển ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng.

Cụ thể Thụy Điển và Đan Mạch đều sẽ cùng dắt tay nhau đi tiếp sau trận hòa 2-2 vừa đủ, bất chấp người Ý 'ăn mừng' thắng lợi 2-1 vô nghĩa trước Bulgaria trong những giọt nước mắt cay đắng. Có không ít Tifosi vẫn còn chưa quên được 'trò bẩn' của Thụy Điển năm ấy, và chắc chắn họ cũng đang rất chờ đợi thầy trò HLV Ventura khiến Thụy Điển phải nếm trải cảm giác đau đớn nhất trong lần chạm mặt vào tháng 11 tới đây.

Nhìn lại hình ảnh Thủy Điển mất vé dự World Cup 2014

Xú - Thể thao Việt Nam | 19:30 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục