"Sau 20 phút trận đấu, tôi đến băng ghế đối thủ hỏi mượn cậu ấy 1 năm"

21:09 Thứ sáu 14/02/2020

TinTheThao.com.vnTượng đài trong giới HLV hồi tưởng lại quyết định khó tin ngay trên sân.

Ở làng túc cầu đương đại, Fabio Capello là 1 HLV danh tiếng. Xuyên suốt sự nghiệp, chiến lược gia người Ý từng dẫn dắt một loạt ông lớn Châu Âu như AC Milan, AS Roma, Juventus và Real Madrid. Tổng cộng Capello giành đến 7 chức vô địch Serie A (bao gồm 2 chiếc cúp với Juve bị tước vì bê bối Calciopoli), 1 danh hiệu Champions League và 2 lần đăng quang La Liga. 

Ở cấp độ ĐTQG, Capello còn được nhớ đến với tư cách thuyền trưởng Tam Sư trong giai đoạn 5 năm 2007-2012, cũng như huấn luyện đội tuyển Nga 3 năm tiếp theo sau đó.

Lọt vào mắt xanh của Capello là điều không hề dễ dàng, nhưng từng có 1 cái tên đã khiến nhà cầm quân lão luyện mê mẩn ngay trong trận đấu.

Fabio Capello saw 20 minutes of an 18-year-old Lionel Messi and immediately asked if Juventus could sign him on loan!  - Bóng Đá

 Capello phát cuồng vì ngôi sao 18 tuổi sau này vươn tầm lên đẳng cấp cao nhất.

Phát biểu qua Goal, HLV 73 tuổi hồi tưởng: "Sau 20 phút khai màn [màn so tài Barcelona - Juve năm 2005], tôi đến chỗ Frank Rijkaard, học trò cũ của mình."

"Tôi hỏi cậu ấy: 'Frank, cậu có thể cho Juve mượn Messi 1 năm không?' 1 cầu thủ 18 tuổi chơi trước 9 vạn fan với 1 cá tính tuyệt vời cùng chất lượng cao mà tôi chưa từng chứng kiến trong sự nghiệp của mình.

Vâng, ngay trên sân. Ở phút 20 trận đấu, tôi đã đến băng ghế của Frank và hỏi liệu tôi có thể mượn Messi 1 năm."

Xem tài năng thiên bẩm và đẳng cấp của Messi:

Phụng Sồ | 20:39 14/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục