Sau 15 năm, Chung kết Champions League quay về Istanbul

12:49 Thứ sáu 25/05/2018

TinTheThao.com.vnTrước thềm trận thư hùng giữa Real Madrid và Liverpool, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) đã công bố địa điểm tổ chức Chung kết Champions League 2019/20.

Từ Kiev, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã báo tin mừng cho Thổ Nhĩ Kỳ khi sân VĐV Ataturk Olympic Stadium tại Istanbul sẽ vinh dự được tổ chức trận Chung kết Champions League mùa giải 2019/20.

Sau 15 năm, Chung kết Champions League quay về Istanbul - Bóng Đá

 Sân Ataturk vinh dự được đăng cai trận Chung kết Champions League sau 15 năm. 

Theo Ceferin, UEFA có hai sự lựa chọn trong vòng cuối cùng gồm sân Ánh sáng của Benfica và sân Ataturk. Cuối cùng họ đã thống nhất để người dân Thổ Nhĩ Kỳ được hưởng không khí lễ hội của trận đấu danh giá nhất cấp độ CLB sau 15 năm vắng bóng. 

Còn nhớ, vào năm 2005, AC Milan và Liverpool đã tạo ra một trận đấu điên rồ nhất lịch sử tại Ataturk. Đại diện Italia vươn lên dẫn trước ba bàn chỉ trong hiệp một. Thế nhưng, The Kop cũng chỉ cần 15 phút đầu hiệp hai để gỡ lại ba bàn. Sau đó, trong loạt sút luân lưu cân não, Steven Gerrard và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại đối thủ để trở thành tân vương của Châu Âu. 

Trong diễn biến khác, Vodafine Park - sân nhà của Besiktas cũng được chọn làm địa điểm diễn ra trận Chung kết Europa League trong năm 2019. Chưa hết, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang cạnh tranh gắt gao với Đức để giành quyền đăng cai EURO 2024. Kết quả chính thức sẽ được UEFA quyết định vào tháng 9 tới. 

Xem lại trận Chung kết lịch sử giữa AC Milan và Liverpool: 

Ngọa Long | 10:20 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục