'Sát vương' Chelsea, cách đánh bại City và 5 điều bị bỏ lỡ tại Stamford Bridge

13:51 Chủ nhật 09/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐúng như kỳ vọng, trận chiến giữa 2 màu Xanh London và Manchester Vòng 16 Premier League đã diễn ra đầy kịch tính, với những khoảnh khắc ấn tượng.

1. Muốn đánh bại City, hãy dẫn trước sau hiệp một trên sân nhà

Không phải mùa giải hiện tại mà ngay từ chiến dịch trước, đoàn quân trong tay HLV Pep Guardiola đã liên tiếp nghiền nát đối thủ bằng sức mạnh hủy diệt. Tuy vậy, chiến lược gia Tây Ban Nha lại chưa thể khắc phục điểm yếu cố hữu đã trở thành nỗi ám ảnh lịch sử của Citizens.

7 điều bỏ lỡ Chelsea - City - Bóng Đá

 City sa lầy trên đất khách.

Tính từ tháng 04/1995, Manchester City chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trong 97 lần làm khách bị đội chủ nhà vươn lên trước giờ nghỉ. Trong 96 trận Premier League còn lại, bao gồm thất bại tại Tây London sáng nay, City thua đến 84 lần và hòa 12 trận.

2. Chelsea - Kẻ sát vương

Từ năm 2002 đến nay, Stamford Bridge đã trở thành pháo đài nơi các nhà đương kim vô địch không thể xâm phạm. 11 lần các CLB chiếm giữ ngôi vương hành quân đến đây là 11 lần họ ngậm ngùi ra về và phải bỏ lại ít nhất 2 điểm.

7 điều bỏ lỡ Chelsea - City - Bóng Đá

 David Luiz "kết liễu" City.

Tổng cộng trên thánh địa của mình, The Blues giành 5 chiến thắng và 6 trận hòa trước những đội bóng vượt mặt họ vô địch Premier League mùa trước đó.

3. Gương mặt thân quen

Xuất hiện trên khán đài Stamford Bridge rạng sáng nay có sự hiện diện của Andriy Shevchenko, cựu tiền đạo Chelsea giai đoạn 2006-2009.

7 điều bỏ lỡ Chelsea - City - Bóng Đá

 Shevchenko đến dự khán.

HLV trưởng ĐTQG Ukraine có lẽ cũng cảm thông phần nào với đàn em Alvaro Morata hay Olivier Giroud, những người đánh mất phong độ và buộc phải chứng kiến ông thầy Maurizio Sarri trao vai trò mũi nhọn cho Eden Hazard. Shevchenko trước đây từng rơi vào tình cảnh tương tự, khi đột ngột đánh mất mình lúc đặt chân đến Anh từ AC Milan.

4. Hai bộ trang phục màu mè 

Trước giờ khởi tranh, cầu thủ 2 đội ra sân khởi động như thường lệ. Đáng chú ý 2 bên đều trình làng các bộ cánh cầu kỳ. Nếu như Chelsea dùng áo tập caro với 3 màu xanh dương, đỏ, trắng thì Sterling và đồng đội còn sặc sỡ hơn trong trang phục nhiều màu xen kẽ.

7 điều bỏ lỡ Chelsea - City - Bóng Đá

 2 bộ trang phục khởi động đa màu của 2 đội.

Tờ Daily Mail đưa ra bình luận hài hước: "Ít nhất 2 đội không để 2 bộ áo ảnh hưởng đến chất lượng màn trình diễn trên sân."

5. Sự kiên nhẫn của Chelsea được đền đáp

Chạm trán một đội bóng là bậc thầy kiểm soát như Man City, các học trò của Maurizio Sarri đã đánh mất thế trận và phải oằn mình chống trả những đợt vây hãm phía đối phương. Phải đến giây thứ 2 phút 44 - thời gian chờ đợi lâu nhất từ mùa 2006/07, các khán giả đội chủ nhà mới được chứng kiến Chelsea sút cú đầu tiên trong trận. Trùng hợp thay, đó lại là pha dứt điểm mang về bàn mở tỷ số của N'Golo Kante.

7 điều bỏ lỡ Chelsea - City - Bóng Đá

 Kante bắn hạ đội khách.

Tính cả trận, bất chấp để các vị khách có bóng đến 60% thời lượng, thầy trò Sarri vẫn là những người nở nụ cười sau cùng. 

Phụng Sồ | 10:15 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục