"Sát thủ số 1" chỉ ra vấn đề tai hại nhất của Barcelona lúc này!

15:31 Thứ năm 22/08/2019

TinTheThao.com.vnHLV Ernesto Valverde đừng vội vui mừng với tình hình nhân sự có những biến chuyển tích cực hơn.

Lionel Messi trở lại

Barcelona khởi đầu La Liga với rất nhiều niềm tin và hy vọng. Giai đoạn tiền mùa giải của đội chủ sân Camp Nou diễn ra khá suôn sẻ, với những bản hợp đồng mới như Antoine Griezmann hay Frenkie de Jong. Bên cạnh đó, loạt trận giao hữu cũng thu về nhiều bài học và kết quả tích cực. Mặc dù vậy, trận khai màn giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò của đoàn quân Ernesto Valverde tệ hại không như mong đợi, khiến cho giới chuyên môn lẫn truyền thông hết sức bất ngờ.

Trong 1 ngày thiếu vắng Lionel Messi vì chưa kịp bình phục chấn thương, Luis Suarez cũng sớm rời sân với những vấn đề về bắp chân, hàng công Barcelona trở nên vô hại và đành thất thủ 0-1 trước Athletic Bilbao. Những nhân sự khác như Antoine Griezmann hay Ousmane Dembele thi đấu thất vọng, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của BLĐ đội chủ sân Camp Nou trong việc thay thế loạt cựu binh như Suarez hay Messi toả sáng.

Hàng công Barca vỡ vụn ngay sau vòng 1 La Liga 2019/20.

Tình hình nhân sự cũng mang lại thông tin nghiệt ngã cho đội bóng xứ Catalan. Dembele chấn thương gân kheo nghỉ 5 tuần. Suarez đau bắp chân và bỏ ngỏ khả năng ra sân với Real Betis. Hàng công Barcelona chỉ còn mỗi Griezmann lành lặn. Khó khăn chồng chất khó khăn, cho đến khi Marca đưa tin lành đến với hàng triệu CĐV yêu mến Blaugrana. Cụ thể, Lionel Messi đã có thể trở lại tập luyện cùng toàn đội hôm thứ 4. Khả năng ra sân với Betis cuối tuần này của đội trưởng người Argentina cũng là rất lớn.

Mừng đấy, nhưng lo đấy!

Việc Messi trở lại với đội hình chính Barcelona là tín hiệu rất tích cực. Bởi lẽ, tiền đạo kỳ cựu này vẫn là vị "thánh sống" tại Camp Nou, người mang lại rất nhiều niềm tin và hy vọng cho mọi cuộc chinh chiến qua từng mùa giải của nhà đương kim vô địch La Liga. Messi trở lại, hàng công Barca cũng trở nên biến hoá, mạnh mẽ và khó lường hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là, Messi đã không còn sung sức như thời kỳ đỉnh cao và có thể hụt hơi, tái phát chấn thương bất kỳ lúc nào nếu thi đấu quá sức hoặc nôn nóng trở lại như hiện tại. Đội trưởng người Argentina hiểu rõ vai trò của mình, nhưng việc anh nóng vội xuất hiện trong đội hình chính vực Barca dậy khỏi khó khăn mang rất nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Messi đã rất nỗ lực để sớm trở lại.

Đó là chưa kể, Messi không phải là bất tử, ngày mà Camp Nou không còn thấy những bước chạy của siêu sao này cũng đến gần hơn. Vì lẽ đó, căn bệnh "phụ thuộc Messi" nếu chưa thể trị tận gốc, sẽ càng khiến Blaugrana khốn đốn và khó khăn hơn nữa trong tương lai.

Việc Lionel Messi trở lại đội hình chính Barcelona thời điểm hiện tại vừa là tin mừng, nhưng cũng mang theo rất nhiều nỗi lo cho BLĐ đội chủ sân Camp Nou, nếu nhìn về hoạch định chiến lược lâu dài của CLB.

Xem Lionel Messi ghi bàn đẹp mắt vào lưới Real Betis:

Minh Trí | 14:45 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục