“Sát thủ” của những siêu phẩm cập bến đội bóng Công Vinh

19:02 Chủ nhật 31/12/2017

TinTheThao.com.vnTiếp tục chi mạnh trên thị trường chuyển nhượng, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã mang về đội bóng mang tên Bác tuyển thủ Quốc gia Đỗ Văn Thuận với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

   “Sát thủ” của những siêu phẩm cập bến đội bóng Công Vinh - Bóng Đá

Đỗ Văn Thuận thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Sài Gòn FC mùa giải 2017.

Bất chấp giá trị hợp đồng với Sài Gòn FC có hiệu lực đến tháng 5/2018, tiền vệ Đỗ Văn Thuận đã nói lời chia tay đội bóng chủ quản để theo tiếng gọi “con tim” từ phía Quyền chủ tịch Lê Công Vinh. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1992 chấp nhận bồi thường 2 tỷ nhằm giải phóng nửa năm còn lại để cập bến TP.HCM cùng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Đỗ Văn Thuận là trụ cột không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Đức Thắng. Số 14 của Sài Gòn FC ra sân tổng cộng 25/26 trận đấu đã qua tại V-League 2017 và có cho riêng mình 3 pha lập công. Điều đáng nói, 2/3 bàn thắng mà chàng tiền vệ trưởng thành từ lò Thể Công có được đều đến từ những siêu phẩm vào lưới FLC Thanh Hóa (vòng 17) và TP.HCM (vòng 23). Vì lý do đấy mà Văn Thuận được giới mộ điệu gắn với biệt danh “sát thủ”của những siêu phẩm.

Qua những bàn thắng để đời mà Văn Thuận có được, giới chuyên môn đều thừa nhận cầu thủ sinh năm 1992 này có một đầu óc quan sát tốt, cổ chân rất mạnh và kĩ thuật ở hạng thượng thừa. Bên cạnh nền tảng thể lực sung mãn, chơi bóng lỳ lợm và quyết đoán, Văn Thuận đã được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp Afghanistan tại vòng loại giải châu Á 2019.

   “Sát thủ” của những siêu phẩm cập bến đội bóng Công Vinh - Bóng Đá

Đỗ Văn Thuận từng được HLV Park Hang-seo gọi lên ĐTQG. 

Có Đỗ Văn Thuận trong tay, tân HLV trưởng Toshiya Miura sẽ bớt lo hơn ở hàng tiền vệ trung tâm vốn trở nên trống vắng sau khi ngoại binh Victor đã nói lời chia tay đội bóng. Văn Thuận là cái tên thứ 5 sau thủ môn Thanh Diệp, hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội), tiền vệ Trần Phi Sơn (SLNA) và tiền đạo Huỳnh Văn Thanh (Sài Gòn FC) cập bến TP.HCM ở thị trường chuyển nhượng trước mùa giải 2018. Bên cạnh đó, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đang muốn đưa về sân Thống Nhất một tuyển thủ khác là hậu vệ Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng).

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:10 31/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục