"Sát thủ" Bruno Cunha lĩnh xướng hàng tấn công Viettel

22:55 Thứ hai 29/07/2019

TinTheThao.com.vnTân binh người Brazil, Bruno Cunha thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng, liên tục nổ súng mang về những chiến thắng then chốt cho đội bóng áo lính.

Phút 25 trận Viettel chạm trán Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy, từ đường chuyền vượt tuyến của trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền đạo tân binh Bruno Cunha chạy cắt mặt thông minh, đánh đầu hiểm mở điểm 1-0 cho đội bóng áo lính. Bàn thắng này giúp người hâm mộ bóng đá nước nhà nhớ lại pha đánh đầu ghi bàn đẳng cấp của tiền đạo Nguyễn Anh Đức trong trận bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines.

Với pha lập công vào lưới Quảng Nam, Bruno đã có 4 bàn thắng cho đội bóng mới Viettel giai đoạn lượt về V-League. Có thể nói, tiền đạo người Brasil là bản hợp đồng “đáng đồng tiền bát gạo” đối với HLV Nguyễn Hải Biên.

 Bruno Cunha đánh đầu kỹ thuật mở tỷ số 1-0 trong trận Viettel vs Quảng Nam. Ảnh VPF.

Những thông số thống kê chứng tỏ sự nguy hiểm và hiệu quả của tiền đạo Bruno. Anh ra mắt trong trận Sanna Khánh Hòa gặp Viettel cuối lượt đi V-League và nổ súng ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Lượt về V-League, Bruno tiếp tục ghi bàn dẫn dắt Viettel đá bại đội đầu bảng TP.HCM với tỷ số 1-0. Chưa hết, chân sút người Brasil còn 2 lần lập công trong trận thắng Sanna Khánh Hòa và Quảng Nam.

Nhờ 4 bàn thắng của tiền đạo mang áo số 37, đội bóng áo lính đã giành đến 10 điểm với 3 thắng, 1 hòa – một thành tích tương đối ấn tượng đối với một tân binh V-League. Tổng cộng Bruno Cunha ra sân 6 trận với thời gian thi đấu 527 phút, ghi 4 bàn thắng. Đó là chưa kể pha nổ súng của chân sút này trong trận Viettl gặp TP.HCM tại cúp quốc gia.

Chứng kiến khả năng săn bàn lợi hại của Bruno, người hâm mộ đội bóng áo lính có lẽ đã không còn hoài niệm tiền đạo Joao Paulo, ghi 7 bàn thắng cho Viettel lượt đi V-League và chuyển sang chơi bóng tại Thai-League. Điểm nổi bật của chân sút Brasil này là khả năng ghi bàn đa dạng. Anh có thể dứt điểm bằng 2 chân như một, không chiến lợi hại, kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Bàn thắng đẳng cấp trong trận thắng Sanna Khánh Hòa 1-0 là minh chứng rõ nét về sự lợi hại của tiền đạo này. Từ đường chuyền của đồng đội, Bruno Cunha dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua 2 hậu vệ đối phương bằng chân trái rồi dứt điểm hiểm bằng chân phải ghi bàn tuyệt đẹp.

 Bruno Cunha là "chân tiền" của HLV Nguyễn Hải Biên. Ảnh VPF

Với việc Bruno liên tục nổ súng, đội bóng áo lính đã tạm vươn vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 24 điểm, một kết quả rất đáng khích lệ với tân binh mới lần đầu chinh chiến tại V-League. Đánh giá về Bruno Cunha, HLV trưởng Viettel, Nguyễn Hải Biên cho biết: “Tôi rất hài lòng với phong độ ghi bàn của Bruno Trong thời gian tới, cậu ấy sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa. Tôi đánh giá cao vai trò, tầm ảnh hưởng của cậu ấy đối với các cầu thủ trẻ, Bruno mang đến sự hưng phấn cho toàn đội bóng”.

Gia Minh | 22:08 29/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục