Sát thủ Atalanta lập kỷ lục khủng, vượt mặt siêu tiền đạo Ibrahimovic

07:55 Thứ tư 11/03/2020

TinTheThao.com.vnJosip Ilicic là một trong số các cầu thủ góp công lớn nhất giúp đội bóng nước Ý giành quyền vào chơi Tứ kết Champions League.

Josip Ilicic đang nổi đình nổi đám trong màu áo Atalanta khi chân sút người Slovenia xuất sắc lập cú poker trong chiến thắng nghẹt thở 4-3 của đội nhà trước Valencia rạng sáng nay. Thành tích đó giúp anh vượt qua kỷ lục trước đây của Zlatan Ibrahimovic, để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng sở hữu cú hattrick tại sân chơi Champions League.

Tiền đạo 32 tuổi 41 ngày ghi 2 bàn ở mỗi hiệp trước Bầy Dơi, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 8-4 sau 2 lượt trận đi và về. Thành tích trước đây được thiết lập bởi Ibrahimovic khi sát thủ người Thụy Điển bước qua cột mốc 32 tuổi 20 ngày khi anh ghi 4 bàn cho PSG trước Anderlecht vào tháng 10 năm 2013. 

Ilicic cũng là cầu thủ người Slovenia đầu tiên lập hattrick tại sân chơi số 1 châu Âu. Anh sở hữu 14 bàn thắng tính từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. 

Ilicic tears up record books as four-goal hero sends Atalanta into Champions League quarter-finals - Bóng Đá

Ilicic có mùa giải thăng hoa cùng Atalanta.

Anh là người thứ 4 ghi được 4 bàn ở 1 trận đấu Champions League sau Lionel Messi, Mario Gomez và Robert Lewandowski. Kỷ lục nối tiếp kỷ lục, Ilicic theo sau Messi, Cristiano Ronaldo trong việc đóng góp 5 bàn trở lên sau 2 lượt đấu đi, về.

Ở một diễn biến khác, Atalanta cũng tiếp bước Leicester City (2017), Lazio (2000) là một trong số các "tân binh" có màn ra mắt Champions League thành công nhất khi lọt đến vòng Tứ kết ở lần đầu tiên góp mặt.

Inter Milan ghi 7 bàn vào lưới Atalanta

Anh Nguyễn | 06:57 11/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục