Sarri sẽ mang điều gì đến Stamford Bridge?

22:54 Chủ nhật 17/06/2018

TinTheThao.com.vnGần như Maurizio Sarri sẽ cập bến Chelsea trong tuần tới. Áp lực chiến thắng chắc chắn sẽ đè nặng lên vai nhà cầm quân người Ý và hãy cùng nhìn qua những gì mà người đàn ông này có thể mang lại cho The Blues.

Tình hình của Chelsea hiện nay phải nói là rất hỗn độn. Mặc cho việc đã trở thành nhà vô địch FA Cup mùa qua, đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte tỏ ra rất chật vật và thiếu ổn định tại giải Ngoại hạng Anh. Tệ hại hơn, họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 - đồng nghĩa với việc mất luôn suất dự Champions League mùa tới. 

Bên cạnh đó, cách dùng người của Conte cũng được cho là có vấn đề. Ông bán cầu thủ lão làng Nemanja Matic cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp Manchester United, thông báo với Diego Costa rằng anh không nằm trong kế hoạch của ông chỉ bằng một tin nhắn khiến cầu thủ này tức giận và quyết định trở về Atletico Madrid. Trong khi đó, những bản hợp đồng được mang về không đạt được hiệu quả như kỳ vọng khiến đội chủ sân Stamford Bridge luôn trong trạng thái lao đao vì thiếu quân. 

 - Bóng Đá

 Thời gian của Conte tại Chelsea đã gần hết.

Tất cả điều này đã khiến chủ tịch Roman Abramovich cực kỳ không hài lòng và vì thế, vị tỷ phú người Nga này đã quyết định "đại phẫu" Chelsea mùa tới. Vị trí đầu tiên bị đưa lên "máy chém" chắc chắn là chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Conte. Theo nhiều nguồn tin uy tín, Maurizio Sarri của Napoli đã gần chốt được những thoả thuận cuối cùng với Chelsea và nhiều khả năng, bản hợp đồng sẽ được công bố vào thứ 3 sắp tới. Con số mà ban lãnh đạo Chelsea phải bỏ ra cho vụ chuyển giao quyền lực này ước tính 15 triệu Euro - với 5 triệu Euro để phá vỡ hợp đồng cho Sarri và 10 triệu Euro để bồi thường cho Conte.

Sau khi thông tin trên được đưa ra, nhiều cổ động viên của đội bóng thành London đã tỏ ra khá háo hức nhưng xen lẫn chút ngờ vực. Vậy, thật sự Sarri có thể làm được gì để phục hồi lại một Chelsea hỗn độn?

 - Bóng Đá

 Sarri được đánh giá rất cao.

Bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với Pescara, chiến lược gia 59 tuổi này đã dẫn dắt 7 đội bóng khác nhau trước khi cập bến San Paolo năm 2015. Trong 3 năm tại vị ở đây, ông đã giúp câu lạc bộ này trở thành một thế lực có tên tuổi ở châu Âu và từng được vinh danh là huấn luyện viên của năm ở Ý mùa giải 2016/2017.

Thường được biết đến với sơ đồ yêu thích 4-3-3 - khác biệt hoàn toàn với sơ đồ 3-5-2 mà Conte đang sử dụng ở Chelsea mùa trước, Sarri chắc chắn sẽ cần phải suy nghĩ nhiều hơn về việc cải thiện hàng công của đội bóng. Ông là người luôn mong muốn các cầu thủ phải chơi chủ động hơn; cộng thêm việc có một cách sắp xếp đội hình "độc nhất" hơn bất kỳ ai khác, Chelsea của Sarri chắc chắn xứng đáng để chờ đợi hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở châu Âu mùa sau.

Vấn đề lớn nhất của the Blues lúc này là họ đang chuẩn bị sa thải "người chiến thắng" Conte - người mà dù lối chơi có không thật sự thuyết phục vẫn có thể mang lại danh hiệu đều đặn cho họ mỗi mùa. Sarri có thể là một huấn luyện viên tài năng nhưng ông vẫn cần thời gian để thích nghi với Premier League và vì thế, việc có thể mang danh hiệu về Stamford Bridge ngay lập tức là điều rất khó. Trớ trêu thay, đó lại là điều mà các ông lớn của đội bóng đòi hỏi!

 - Bóng Đá

 Áp lực phải chiến thắng sẽ đè nặng lên Sarri nếu ông đến Chelsea.

Sarri hiện tại đang 59 tuổi và có thâm niên dẫn dắt các đội bóng hàng đầu khá lâu. Nếu như về Chelsea, chiến lược gia này được dự đoán sẽ thổi làn gió mới vào đội hình rệu rã hiện tại của đội và khiến người hâm mộ phấn khích hơn. Họ đã trải qua một quãng thời gian dài ngán ngẩm với lối chơi phòng ngự số đông của Conte và giờ là lúc để thay đổi. 

Còn bạn, liệu bạn có cho rằng Sarri là một sự lựa chọn hợp lý cho The Blues lúc này?

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:05 17/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục