Sarri khẳng định thất bại vừa qua là điều tốt cho Chelsea

15:01 Thứ năm 06/12/2018

TinTheThao.com.vnHLV Maurizio Sarri lên tiếng nói về thất bại bất ngờ trước Wolverhampton Wanderers vừa qua.

Thua 2-1 trước Wolverhampton Wanderers đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng, đây rõ ràng là một kết quả ít người nghĩ tới trước khi hồi còi kết thúc vang lên trên Molineux Stadium. Ruben Loftus-Cheek là người đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước, thế nhưng những bàn thắng của Raul Jimenez cùng Diogo Jota đã biến The Blues thành cú sốc lớn nhất của vòng 15 giải Ngoại Hạng Anh.

Với kết quả này, hiển nhiên người không hài lòng nhất chính là HLV Maurizio Sarri. Và mới đây, chiến lược gia người Italia đã lên tiếng khẳng định Chelsea giờ đây chẳng còn cùng đẳng cấp với Manchester City khi họ đã kém thầy trò Pep Guardiola tới 10 điểm. Chẳng những vậy, ông còn cho rằng các học trò của mình đã bước vào sân với một thái độ tự tin thái quá:

"Như tôi đã nói trước đó, City giờ đây đã trở thành số một ở châu Âu, thậm chí là số một thế giới. Họ hoàn toàn đủ sức vô địch Champions League, vấn đề chỉ là phong độ ở từng thời điểm mà thôi."

Chelsea players sometimes too confident – Sarri  - Bóng Đá

Sarri có lý do để không hài lòng về trận thua vừa qua.

"Mùa trước tôi đã nghĩ thầy trò Pep Guardiola là những người mạnh nhất ở Champions League, dẫu vậy hai trận đấu với Liverpool, Man City đã không cho thấy được những gì tốt nhất của mình." 

"Xin nhấn mạnh một lần nữa, với tôi họ là đội bóng hoàn hảo nhất thời điểm hiện tại, còn chúng tôi lại phải đối đầu với họ trong cuộc đua kéo dài tới 10 tháng. Và những áp lực từ họ là thứ khiến trận đấu vừa qua trở nên khó khăn."

"Sau trận thua này, chúng tôi phần nào đã đánh mất nhuệ khí của mình. Dẫu vậy, tôi cho rằng đó là một điều tốt. Có lúc tôi thấy các học trò của mình tỏ ra quá mức tự tin."

Chelsea players sometimes too confident – Sarri  - Bóng Đá

"Vua chuyền" Jorginho đã phải ngồi ngoài ở trận đấu vừa qua.

Trận đấu vừa qua, HLV Sarri đã đưa ra tới 5 sự thân đổi nhân sự so với đội hình trong chiến thắng trước Fulham hồi cuối tuần trước, mà đáng chú ý nhất là cả Jorginho lẫn David Luiz đều phải ngồi trên băng ghế dự bị và chẳng có cơ hội được vào sân. Khi được phóng viên yêu cầu nói về cách lựa chọn này, ông chia sẻ:

"Nếu bạn hỏi tôi câu này ở khoảng thời gian 55 phút đầu tiên, tôi sẽ nói có, tôi thực sự cảm thấy quyết định này là sáng suốt."

"Dẫu vậy sau đó chúng tôi đã đánh mất tất cả. Mất đi thế trận, mất đi kết quả khả quan đáng lý ra thuộc về Chelsea, và tất cả đến từ một bàn thắng mà theo tôi, chỉ là một tài nạn."

"Những điều đã xảy ra trên sân ngày hôm nay, tôi không cho rằng nguyên nhân đến từ những thay đổi của mình."

"Nó liên quan đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Nhìn mà xem, chẳng có một phản ứng nào của các cầu thủ cả. Tất nhiên Chelsea cũng có thể thua, nhưng chẳng thể nào thua như cái cách chúng tôi vừa thua được."
 

Anh Tú | 13:00 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục