Sarri bị sa thải: Viễn cảnh có còn "viễn" nữa không?

10:09 Thứ ba 19/02/2019

TinTheThao.com.vnSau thảm bại trước Manchester United ngay tại thánh địa Stamford Bridge, kịch bản Sarri bị sa thải đang dễ xảy ra hơn bao giờ hết.

Đã từng có lúc, "Sarri-ball" mà huấn luyện viên Maurizio Sarri đem đến được xưng tụng như tiệm cận sự hoàn hảo khi nó giúp Chelsea có chuỗi 18 trận bất bại cực kỳ ấn tượng hồi đầu mùa. Thế nhưng kể từ ngày 24/11/2018, sau trận thua đầu tiên của mùa giải trước Tottenham Hotspur, những vết nứt của Sarrismo bắt đầu hiển lộ, và theo thời gian, những vết rạn đó càng xuất hiện nhiều hơn. Hệ quả thi ai cũng thấy, đó là việc Chelsea lao dốc không phanh. 

Sau thảm bại trước Manchester United ngay tại thánh địa Stamford Bridge vừa qua, viễn cảnh Sarri bị "trảm" đang được giới truyền thông đăng tin rầm rộ. Thế nhưng nó có còn thực sự "viễn" không? Câu trả lời, tất nhiên là không. Còn tại sao lại như vậy, có hai nguyên nhân chính:

Sarri bị sa thải: Có còn là

Chelsea thua tan nát trước Quỷ đỏ.

Sarri đã đánh mất phòng thay đồ 

Với việc HLV Maurizio Sarri mới đây còn chính miệng thừa nhận có thể mình đã bị các học trò đâm sau lưng, có lẽ nhận định ông thầy người Italia đã đánh mất phòng thay đồ đã chẳng còn là giả thuyết nữa. Về bằng chứng của việc các cầu thủ chủ động chơi dưới sức thì quá nhiều.

Jorginho từng bị tung một đoạn video cho thấy rõ "trò cưng" của Sarri đã cố tình "làm thinh" trước những chỉ đạo của ban huấn luyện ở trận thua 6-0 trước Man City. Còn Eden Hazard, ngôi sao tuyển Bỉ cũng từng công khai bật lại ông thầy của mình khi bị chỉ trích là thiếu đi phẩm chất của một thủ lĩnh. Và mới đây nhất, các cầu thủ Chelsea vừa đồng lòng kêu gọi cựu thuyền trưởng Napoli gỡ "lệnh cấm vận" đối với trường hợp của Gary Cahill.

Sarri bị sa thải: Có còn là

Sarri từ lâu đã không được lòng ngôi sao lớn nhất của đội là Eden Hazard.

Còn rất nhiều ví dụ khác cho thấy nội bộ The Blues đang lục đục. Mà một khi mà cái "tâm" của các cầu thủ đã không còn đặt ở Sarri, dù ông có những điều chỉnh tinh tế bằng trời đi chăng nữa, thì những điều chỉnh ấy cũng khó lòng mang đến hiệu quả. "Sarri-ball" lúc này có thể nói là đã bị bắt bài, còn các cầu thủ lại chẳng tha thiết cống hiến vì ông thầy của mình nữa. Vậy thì rõ ràng, chiến thuật này đã đến hồi phá sản.

Ảnh hưởng đến mục tiêu top4

Đại diện tây London được điều hành bởi Abramovich, một vị tỉ phú mê bóng đá, giàu tham vọng và tất nhiên là cũng tràn đầy sự kiêu hãnh. Vì thế, những thất bại nghiệt ngã trước cả các đối thủ vốn được xem là "chung mâm" với The Blues hiển nhiên chẳng khác gì cú tát thẳng vào bộ mặt của vị tỉ phú người Nga.

Sarri bị sa thải: Có còn là

Viễn cảnh Sarri bị sa thải có lẽ đã không còn "viễn" nữa.

Nhưng quan trọng hơn, đó là nếu tình trạng hiện tại cứ kéo dài thì mùa tới khả năng đội chủ sân Stamford Bridge phải "uống trà C2" - cách nói vui của cư dân mạng, ám chỉ phải xuống chơi Europa League - là cực cao khi mà Man Utd của Solskjaer đang cho thấy sự lột xác hoàn toàn. 

Mà tầm quan trọng của tấm vé dự Champions League là chẳng cần bàn cãi. Tấm vé này đại diện cho một số tiền khổng lồ từ tiền thưởng, tiền tài trợ đến cổ phiếu của đội bóng. Mà Roman Abramovich dù có yêu bóng đá thật đấy, nhưng suy cho cùng cũng vẫn là một người làm ăn. Mà đã là người làm ăn thì có ai là lại muốn chịu lỗ!

Anh Tú | 10:08 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục