Sắp có xe thể thao "lai" giữa Toyota và BMW

16:20 Chủ nhật 01/07/2012

Supra phiên bản hậu duệ có thể sẽ là mẫu xe thể thao đầu tiên được phát triển dưới mối quan hệ hợp tác giữa Toyota và BMW.

Cách đây không lâu, hai "ông lớn" của làng xe thế giới, bao gồm Toyota và BMW, đã quyết định cùng nhau phát triển dòng xe thân thiện với môi trường thế hệ mới. Ngoài ra, BMW còn đồng ý cung cấp máy dầu cho tập đoàn Toyota. Đến nay, hai hãng xe đến từ Nhật Bản và Đức lại tiếp tục mở rộng mối thân tình bằng cách bắt tay phát triển một mẫu xế thể thao mới. Chính đại diện của BMW và Toyota đã xác nhận thông tin trên vào hôm thứ sáu vừa qua.

Ông Norbert Reithofer, giám đốc điều hành BMW, và Akio Toyoda, chủ tịch Toyota, đã ký kết bản thỏa thuận ban đầu tại tổng hành dinh của tập đoàn xe Đức đặt ở Munich. Theo đó, chiến lược hợp tác lâu dài của hai hãng tập trung vào quá trình phát triển hệ thống pin nhiên liệu, cấu trúc và thành phần xe thể thao, điện hóa động cơ cũng như nghiên cứu công nghệ vật liệu nhẹ.

Toyota và BMW sẽ bắt tay trong việc phát triển một mẫu xe thể thao mới.

Ông Reithofer phát biểu: "Chúng tôi muốn tăng cường khả năng cạnh tranh trong công nghệ bền vững tương lai. Cùng với Toyota, BMW sẽ có cơ hội tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô".

Trong khi đó, đại diện hãng Toyota bổ sung thêm: "Chúng tôi có nền tảng vững chắc về xe hybrid và pin nhiên liệu thân thiện với môi trường. Mặt khác, Toyota tin tưởng vào kinh nghiệm phát triển xe thể thao của BMW. Tôi rất vui khi tưởng tượng đến thành quả của mối quan hệ hợp tác giữa Toyota và BMW".

Theo dự đoán, Supra phiên bản hậu duệ sẽ là mẫu xe thể thao "lai" giữa Toyota và BMW. Đây là mẫu xe từng được sản xuất từ năm 1979 đến 2002. Cách đây 2 năm, hãng Toyota đã đăng ký bản quyền cho thương hiệu Supra. Một số tin đồn cho biết, Toyota Supra mới hiện đang được phát triển và sẽ sớm trình làng vào năm 2015.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục