Sắp có một Liverpool lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng

20:56 Thứ sáu 09/11/2018

TinTheThao.com.vnHoạt động sôi nổi trong phiên chợ Hè vừa qua, tuy nhiên The Kop có thể đối mặt với khó khăn chỉ sau một quyết định của chủ sở hữu John Henry.

Ngày 28/10 vừa qua, cổ đông lớn nhất của tập đoàn Boston Red Sox vẫn đang đắm chìm trong men say chiến thắng. Đội bóng chày của Red Sox đã xuất sắc đánh bại Los Angeles Dodgers để lên ngôi tại World Series. Tuy nhiên, chức vô địch này không thể giúp CLB cải thiện về mặt tài chính.

Theo các thống kê của The Post vào thứ Năm vừa qua, Red Sox là đội bóng chày trả lương cho các VĐV cao nhất trong năm 2018 với số tiền 238 triệu USD. Bảng lương cao ngất ngưỡng đã tạo ra một khoảng thuế khổng lồ lên đến 20 triệu USD, điều này đã làm ảnh hưởng trầm trọng đến tình hình tài chính của công ty.

Sắp có một Liverpool lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng - Bóng Đá

 John William Henry âm thầm bán tháo Liverpool.

John William Henry buộc phải đưa ra quyết định mà không nhiều CĐV Liverpool mong muốn. Theo các nguồn tin từ Mỹ, vị tỉ phú 69 tuổi đã lên kế hoạch bán đội chủ sân Anfield. Theo đó, doanh nhân sinh năm 1949 sẽ chấp nhận bất kì lời đề nghị nào nếu thu về gần 2 tỷ USD. 

Vẫn chưa có bất kì thông tin nào về lí do John William Henry đưa ra quyết định này. Nhiều người tin rằng đây là động thái nhằm bù đắp cho những thiệt hại do đội bóng chày Red Sox gây ra. Mặc dù vậy, chủ tịch Dave Dombrowski đã phủ nhận điều này.

Liverpool được tạp chí Forbes định giá gần 1,9 tỷ USD. Đáng chú ý, "The Reds" suýt rơi vào tay của các ông chủ người châu Á. Khalid Nahyan, một tỉ phú có tiếng và quyền lực Abu Dhabi, đã phối hợp với các nhà đầu tư Trung Quốc nhằm mua lại đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên thương vụ đã đổ vỡ vào phút cuối khi hai bên không thống nhất được mức giá 2,6 tỷ USD cho "Lữ đoàn đỏ".

Sắp có một Liverpool lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng - Bóng Đá

 Tỉ phú người Mỹ đã mệt mỏi khi phải điều hành cả Liverpool lẫn Red Sox.

Đại diện của Fenway Sports Group (FSG), tâp đoàn John William Henry đang sở hữu bác bỏ chuyện Liverpool đã bị bán vào tháng 8 vừa qua. Thế nhưng một công ty về tài chính thể thao ở London khẳng định đây không phải là những tin đồn thất thiệt. Nếu điều này xảy ra, The Kop có thể đối mặt với muôn vàn khó khăn sau kì chuyển nhượng mùa Hè sôi động.

161,25 triệu bảng là số tiền Liverpool đã chi để mang về Alisson Becker, Naby Keita, Fabinho và Xherdan Shaqiri. Đây là con số khổng lồ khi ở tháng Giêng năm nay, đội bóng của Jurgen Klopp đã chi đến 75 triệu bảng chỉ để mang về Virgil Van Dijk. 

Trên lý thuyết, The Kop đã mang về đầy đủ những cái tên mà chiến lược gia người Đức cần để chinh chiến ở các đầu trường lớn. Việc Liverpool trở lại với hình ảnh của một ông lớn có công không nhỏ của John Willam Henry. Đáng nói hơn tỉ phú người Mỹ chỉ phải bỏ ra 477 triệu USD để mua lại đội bóng vùng Merseyside từ George Gillet và Tom Hicks. 

Sắp có một Liverpool lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng - Bóng Đá

 Những ngôi sao như Mohamed Salah sẽ bị đặt dấu hỏi lớn về tương lai.

Việc John William Henry đăng đàn rao bán sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường cho đội chủ sân Anfield. Liverpool đang sở hữu những ngôi sao đang được nhiều ông lớn thèm muốn, điển hình là Mohamed Salah. Nếu không thể duy trì được mức tài chính ổn định, việc The Kop "cắn răng" nhìn những trụ cột ra đi chỉ còn là chuyện sớm muộn.

Có thể trong tương lai Liverpool sẽ lại "lặng lẽ" trên thị trường chuyển nhượng sau khi mang lại hàng loạt bom tấn. Bên cạnh đó, các fan hâm mộ tại sân Anfield sẽ hiếm khi được chứng kiến đội nhà vung tiền tấn để mang về những tân binh. Tất nhiên viễn cảnh này sẽ xảy ra nếu John Willam Henry chính thức đưa Liverpool lên bàn đàm phán. 

Kha Võ | 19:45 09/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục