Saori Kimura - ngọc nữ của bóng chuyền Nhật Bản

18:12 Thứ hai 11/05/2020

Saori là nữ vận động viên tài sắc vẹn toàn hiếm có trong làng bóng chuyền nữ Nhật Bản. Cô nổi bật trên sân với những pha đập ấn tượng cùng vẻ đẹp khả ái, luôn nở nụ cười trên môi.

Saori-Kimura-01

Saori Kimura sinh năm 1986 tại thị trấn Saitama, Nhật Bản. Cô chơi bóng chuyền chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi cho đội Mogilev của Đại học Karuizama (2002-2005) và sau đó đầu quân cho đội Toray Arrows. Năm 2003, cô lần đầu được lên tuyển quốc gia khi mới 17 tuổi.

Saori-Kimura-02

Lúc đầu, Saori thi đấu ở vị trí đối chuyền và không mấy thành công. Tuy nhiên, HLV Manabe nhận thấy tài năng của học trò và chuyển cô sang vị trí chủ công. Saori nhanh chóng khẳng định được bản thân, cùng đội bóng gặt hái các danh hiệu. Với chiều cao nổi bật 1,85 m, Saori trở thành tay ghi điểm chủ lực và vinh dự đeo băng đội trưởng của tuyển nữ quốc gia.

Saori-Kimura-03

Phát bóng là một trong những điểm đặc biệt của Saori. Trước mỗi tình huống, cô đều rất chăm chú và thực hiện những pha phát bóng có quỹ đạo khó lường, gây nhiều khó khăn cho đối thủ và không ít lần ghi điểm trực tiếp. Cô từng nhận danh hiệu "Vận động viên phát bóng tốt nhất" tại giải vô địch châu Á 2007 và 2009.

Saori-Kimura-04

Tại Olympic London 2012, Saori cùng tuyển nữ Nhật Bản giành tấm HCĐ lịch sử, sau khi vượt qua Hàn Quốc. Tuy nhiên, trận đấu đáng nhớ nhất của họ là gặp Trung Quốc ở tứ kết. Hai đội cống hiến cho khán giả những pha bóng kịch tính, kéo dài 5 set đấu với điểm số chỉ chênh lệch là 2. Saori thi đấu nổi bật, ghi tới 33 điểm để giúp đội giành chiến thắng.

Saori-Kimura-05

Cùng năm 2012, Saori được mời sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng cho VakifBank. Cô trở thành chủ công đầu tiên của Nhật Bản xuất ngoại với bản hợp đồng chạm mức 1 triệu USD. Cô cùng đội VakifBank vô địch giải quốc gia và cúp châu Âu mùa 2012/13. Sau 2 năm, cô trở về thi đấu cho đội bóng cũ Toray.

Saori-Kimura-06

Ở cấp đội tuyển, Saori là chỗ dựa vững chắc cho đồng đội. Cô cùng đội bóng xứ sở mặt trời mọc giành HCĐ giải vô địch thế giới 2010, HCB Grand Prix 2014 hay chức vô địch châu Á năm 2007. Saori cũng nhận được vô số các danh hiệu cá nhân, trong đó nổi bật là "Vận động viên ghi nhiều điểm nhất" tại World Grand Prix 2010.

Saori-Kimura-07

Sở hữu vẻ bề ngoài ưa nhìn, Saori Kimura nhiều lần được bầu chọn là hoa khôi bóng chuyền tại các giải đấu trong nước cũng như quốc tế. Năm 2017, cô quyết định giải nghệ sau gần 20 năm gắn bó. Dù vậy, Saori thường xuyên tham dự các sự kiện để quảng bá cho môn thể thao này. Tại Nhật Bản, Saori Kimura không chỉ là biểu tượng thành công trong thể thao, mà còn thu hút nhờ vẻ đẹp thánh thiện cùng nụ cười rạng rỡ. Dù đã bước sang tuổi 34 và giải nghệ, Saori vẫn là hoa khôi trong làng bóng chuyền xứ mặt trời mọc.

Những pha đập lách chắn của nữ thần bóng chuyền Saori Kimura Chủ công xuất sắc một thời của bóng chuyền nữ Nhật Bản từng khuynh đảo mọi hàng chắn đối phương khi thể hiện các pha đập bóng kỹ thuật với cổ tay dẻo.

* Ảnh: FIVB

Tiến Đạt - Zing.vn | 09:01 11/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục