Sao U23 chìm nổi thế nào sau 5 vòng đấu đầu tiên?

23:09 Thứ năm 19/04/2018

TinTheThao.com.vnTrở về sau ánh hào quang ở Thường Châu với ngôi á quân châu lục, các sao U23 lao vào cuộc chiến giành suất đá chính ở V-League 2018. Thế nhưng sau 5 vòng đấu đầu tiên, không phải sao nào cũng tỏa sáng ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

Sao mờ sao tỏ

Thống kê cho thấy có 10 cầu thủ U23 thường xuyên được đá chính ở các vòng đấu vừa qua. Trong đó có 4 cầu thủ đá trọn vẹn 450 phút là Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL), Xuân Mạnh, Văn Đức (SLNA).

Các cầu thủ còn lại cũng đều có trên 300 phút thi đấu ở V-League 2018: Đình Trọng (306 phút), Công Phượng (351 phút), Tiến Dũng (360 phút), Đức Chinh (404 phút), Duy Mạnh (410 phút), Xuân Trường (431 phút).

 - Bóng Đá

 Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng có nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đá chính nhất tại V-League 2018. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên không phải ai cũng đạt được phong độ cao. Dàn sao U23 của HAGL ngoại trừ Xuân Trường tỏa sáng với 2 cú đá phạt thành bàn và 1 đường kiến tạo, còn lại đều thi đấu ở mức trung bình, thậm chí là dưới mức trung bình (Công Phượng). Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng chơi trận hay trận dở và đó là lý do khiến anh phải nhường chỗ cho đàn anh Thanh Thắng ở vòng đấu thứ 5 vừa qua.

Gây ấn tượng nhất sau 5 vòng đấu phải kể đến cái tên Văn Đức. Ghi 3 bàn thắng (chưa kể có 2 cú sút chạm cột dọc), Văn Đức đang là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất tính đến thời điểm này (cùng với Hoàng Thiên của Sài Gòn FC).

 - Bóng Đá

 Văn Đức là một trong số ít cầu thủ U23 Việt Nam chơi tốt ở V-Legue 2018. Ảnh: VPF.

Ngoài ra còn phải kể đến bộ đôi trung vệ Duy Mạnh - Đình Trọng chơi ngày càng chững chạc, ổn định giúp Hà Nội FC trở thành đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất V-League 2018 (mới để lọt lưới 1 bàn). Hay Đức Chinh cũng đang chơi ngày một tiến bộ trong màu áo SHB Đà Nẵng và có 2 pha lập công kể từ đầu giải.

Không ít sao sắm vai dự bị

Trong khi đó, có tới 7 cầu thủ mà thời gian xuất hiện trên sân chưa quá 270 phút tức là chưa đá đủ 3 trận hoặc đá nhiều hơn 3 trận nhưng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Đó là Quang Hải (257 phút, 1 bàn), Văn Hậu (153 phút), Hồng Duy (151 phút, 1 bàn), Tiến Dụng (143 phút), Đức Huy (129 phút), Văn Đại (94 phút), Ngọc Quang (50 phút).

 - Bóng Đá

 Quang Hải vẫn chưa lấy lại được phong độ sau VCK U23 châu Á 2018. Ảnh: VPF.

Trong số này đáng ngạc nhiên có cả những cầu thủ từng đá chính và tỏa sáng ở giải đấu châu lục như Quang Hải, Đức Huy hay Văn Hậu. Nguyên nhân là do các cầu thủ trên hoặc chưa lấy lại được phong độ như ở Thường Châu (trường hợp của Quang Hải, Đức Huy) hoặc do vừa trở lại sau chấn thương (trường hợp của Văn Hậu).

Những sao “lặn” ở V-League

Dẫu sao những cầu thủ trên vẫn còn may mắn hơn 4 cái tên chưa được ra sân một phút nào ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam năm nay (không kể trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Trọng Đại đang khoác áo Viettel thi đấu ở giải hạng Nhất). Đó là thủ môn Ngọc Tuấn (SHB Đà Nẵng), thủ môn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), hậu vệ Thành Chung và tiền vệ Thái Quý (Hà Nội FC).

Trong khi thủ môn số 2 và số 3 của đội tuyển U23 Việt Nam chưa thể cạnh tranh vị trí bắt chính với các đàn anh Văn Hưng, Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) và Đức An, Văn Phong (Sài Gòn FC) thì 2 cầu thủ của Hà Nội FC cũng chưa thể ra sân phần vì chấn thương, phần vì ở vị trí đó HLV Chu Đình Nghiêm đang có quá nhiều sự lựa chọn.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:05 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục