Sao tuyển Đức phản ứng vụ Ozil từ giã ĐTQG

21:45 Thứ hai 23/07/2018

TinTheThao.com.vnVụ scandal giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của Mesut Ozil đang thu hút nhiều sự chú ý từ truyền thông và cả các cầu thủ khác. Jerome Boateng không phải là ngoại lệ.

Tiền vệ ngôi sao của Arsenal Mesut Ozil đã bất ngờ đăng tải quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển Đức vào ngày Chủ nhật vừa qua.

Sao tuyển Đức phản ứng vụ Ozil từ giã ĐTQG - Bóng Đá

 Ozil đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Tiền vệ gốc Thổ này đã bị truyền thông của "Cỗ xe tăng" miệt thị bằng nhiều lời lẽ cay nghiệt mang hơi hướng phân biệt chủng tộc. Cùng với đó là những cơn bão chỉ trích đến từ nhiều huyền thoại bóng đá cũng như các quan chức bóng đá nước này khi họ cho rằng phong độ phập phù của Ozil là nguyên nhân chính dẫn đến thành tích bết bát của Die Mannschaft tại World Cup vừa qua.

Ban đầu là những chỉ trích về phong độ đơn thuần. Tuy nhiên cuộc tranh cãi đã đi quá xa khi dư luận tại Đức đã lật lại bức ảnh mà Ozil và đồng đội Ilkay Gundogan chụp chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vào một vài tháng trước. 

Sao tuyển Đức phản ứng vụ Ozil từ giã ĐTQG - Bóng Đá

 Bức ảnh được coi là nguồn cơn của sự việc.

Với người dân Đức, việc có bất kỳ liên hệ nào với người đứng đầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ở thời điểm hiện tại là không thể chấp nhận được vì hai quốc gia trên đang trong giai đoạn căng thẳng chính trị tột độ. Do đó cộng với lối chơi bị cho là khá vật vờ tại Nga vừa qua, Ozil đã phải chịu cảnh làm "tấm bia chắn" cho sự tức giận của cả dân tộc Đức.

Nhiều lời miệt thị mang tính phân biệt chủng tộc về nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ của cựu tiền vệ Real Madrid đã được đăng tải không thương tiếc.

Hệ quả, ngôi sao 29 tuổi đã không thể chịu đựng thêm và đăng tải quyết định của mình trên mạng xã hội vào cuối tuần qua.

Quyết định trên của Ozil đã nhận được nhiều sự tiếc nuối từ các chuyên gia và truyền thông nước ngoài, nhưng tuyệt nhiên không có nhiều sự cảm thông từ người dân và quan chức trong nước.

Sao tuyển Đức phản ứng vụ Ozil từ giã ĐTQG - Bóng Đá

 Boateng lên tiếng tri ân Ozil.

Tuy nhiên mới đây trung vệ Jerome Boateng đã đăng tải bức ảnh anh chụp cùng Ozil vào lễ ăn mừng chức vô địch World Cup 2014 để bày tỏ sự vinh dự khi được làm đồng đội của tiền vệ này.

Trong bức ảnh trung vệ gốc Ghana đã gọi Ozil là "Abi" tức là "người anh trai" trong tiếng Thổ.

Hiện Ozil đang ổn định tinh thần sau scandal và tập trung cùng Arsenal tại Singapore cho tour du đấu ICC sắp tới.

Minh Đức | 20:50 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục