Sao Trung Quốc thành hiện tượng Olympic nhờ ăn mừng lạ mắt

13:58 Thứ năm 18/08/2016

Hành động ăn mừng hài hước của nam VĐV nhảy cao Zhang Guowei người Trung Quốc đang giúp anh trở thành hiện tượng của Olympic Rio 2016.

VĐV nhảy cao Trung Quốc gây sốt với điệu nhảy lắc mông: Nam VĐV nhảy cao của Trung Quốc đã giành được nhiều thiện cảm của khán giả tại Olympic nhờ màn ăn mừng hài hước.

Có nhiều cách để ăn mừng, thế nhưng hành động của Zhang Guowei thật sự rất lạ thường. Tờ Daily Star mô tả những gì nam VĐV này thể hiện sau khi vượt qua mức xà tại Olympic Rio là "pha lắc mông đầy khôi hài".

Tại Thế vận hội năm nay, Zhang Guowei thi đấu không thành công. Anh chỉ đứng hạng 25 tại vòng loại với thành tích 2,22 m, đồng nghĩa không thể lọt vào vòng chung kết tranh huy chương. Dẫu vậy, nam VĐV người Trung Quốc vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả với màn ăn mừng độc đáo.

Zhang Guowei có cá tính rất hài hước. Ảnh: Internet.

Theo đó, VĐV này đã thực hiện điệu nhảy rất lạ mắt sau khi thực hiện thành công mức xà của mình và tạo ra những tiếng cười đầy sảng khoái cho khán giả. Theo Daily Star, Zhang Guowei chắc chắn không phải siêu sao tỏa sáng rực rỡ tại Olympic Rio, nhưng đã chiếm được cảm tình của hàng triệu người hôm mộ nhờ cá tính đầy vui nhộn.

Đây không phải lần đầu tiên Zhang Guowei có hành động ăn mừng rất hài hước. Tại giải IAAD Diamond League ở Oslo (Na-uy) vào năm ngoái, VĐV điền kinh này cũng thực hiện điệu nhảy độc đáo sau phần thi. Vào đầu năm 2016, Zhang Guowei tiếp tục mang đến cho khán giả phút giây thư giãn với pha lắc mông sôi động khi chinh phục mức xà 2,33 m.

Phong cách hài hước của nam VĐV nhảy cao người Trung Quốc còn được thể hiện trong những tấm ảnh thẻ thi đấu, với gương mặt làm trò như một diễn viên hài. Đến với Olympic Rio, Zhang Guowei còn gây sốc với tấm hình thể hiện thế võ "hạc quyền" trước làng VĐV.

Zhang Guowei với biểu cảm hài hước trên ảnh thẻ. Ảnh: Internet.

Sau khi thất bại trong việc chinh phục huy chương ở Olympic, Zhang Guowei không hề đổ lỗi cho bất kỳ lý do nào. Anh giải bày: “Tôi không cần lời bào chữa nào cả. Tôi là VĐV chuyên nghiệp và xin thừa nhận thất bại. Khi tiếp đất xuống nệm, tôi đã cảm thấy sợ hãi và tội lỗi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.”

Zhang Guowei (25 tuổi) là VĐV nổi tiếng của làng điền kinh Trung Quốc. Năm 2010, anh từng sang Hà Nội (Việt Nam) tham dự giải trẻ vô địch châu Á và giành hạng 2 với thành tích 2,23 m.

Zhang Guowei từng lập kỷ lục tại Trung Quốc với thành tích 2,33 m ở giải điền kinh trong nhà và tăng lên 2,38 m ở ngoài trời.

Nguyên Trí | 13:53 18/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục